Cà Mau: Đồng hành, chia sẻ khó khăn cùng doanh nghiệp

Nguyên Du 12/10/2022 18:39

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt yêu cầu các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tạo điều kiện tốt nhất, thuận lợi nhất các gói hỗ trợ cho doanh nghiệp.

Chiều ngày 12/10, UBND tỉnh Cà Mau tổ chức họp mặt doanh nghiệp nhân kỷ niệm 18 năm Ngày doanh nhân Việt Nam ( 13/10/2004 – 13/10/2022).

Tại buổi họp mặt, Sở Kế hoạch và Đầu tư thông tin về tình hình phát triển doanh nghiệp, sản xuất kinh doanh trong 9 tháng đầu năm, phương hướng những tháng cuối năm 2022, tình hình giải quyết các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, HTX tập trung vào các vấn đề như: nguồn nhân lực, lao động; HTX và người lao động thực hiện cách ly theo quy định chưa nhận được hỗ trợ; giá xăng dầu tăng ảnh hưởng đến hoạt động khai thác thủy sản của người dân và doanh nghiệp; về mở lớp tập huấn, đào tạo chuyển đổi số, thương mại điện tử, sử dụng các phần mềm ; phản ánh về vốn sản xuất, kinh doanh; hỗ trợ về xây dựng nhà xưởng, sân phơi, nhà sấy, thủ tục xuất bán chồn hương (nuôi) khó khăn, phức tạp; đầu ra cho sản phẩm OCOP …

Quang cảnh buổi họp mặt doanh nghiệp nhân kỷ niệm 18 năm Ngày doanh nhân Việt Nam.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt khẳng định, đội ngũ doanh nhân có vai trò đặc biệt quan trọng, lãnh đạo tỉnh và các ngành, các địa phương trong tỉnh ghi nhận, đánh giá cao vai trò quan trọng của doanh nghiệp đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, những đóng góp của đội ngũ doanh nghiệp đối với sự phát triển, vị thế của tỉnh. Doanh nghiệp trong 2 năm qua đã phải nỗ lực, chống chọi với đại dịch Covid-19 để tồn tại và duy trì sản xuất kinh doanh, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt cho hay, nhằm chia sẻ, khắc phục có hiệu quả ngay những rào cản ảnh hưởng đến sự phát triển của doanh nghiệp, khai thác có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, từng bước xây dựng Cà Mau trở thành tỉnh có nền kinh tế - xã hội phát triển nhanh và bền vững, UBND tỉnh cam kết tiếp tục đồng hành cùng với doanh nghiệp, đảm bảo đáp ứng yêu cầu phát triển của các doanh nghiệp, các thành phần kinh tế tỉnh nhà, quyết tâm chỉ đạo chấn chỉnh, khắc phục ngay những hạn chế nêu trên, tạo điều kiện tốt nhất, thuận lợi nhất, đặc biệt là tạo điều kiện để doanh nghiệp tiếp cận, khai thác có hiệu quả các tiềm năng hiện có, phục vụ cho sự phát triển sản xuất - kinh doanh.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt phát biểu tại buổi họp mặt

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tạo điều kiện tốt nhất, thuận lợi nhất, đặc biệt là triển khai tốt các gói hỗ trợ cho doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng do Covid-19, Chương trình phục hồi phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh theo Nghị quyết số 11 năm 2022 của Chính phủ, tạo điều kiện để doanh nghiệp, người dân trên địa bàn tỉnh tiếp cận, được hỗ trợ một cách minh bạch, công bằng. Rà soát, đề xuất tháo gỡ các rào cản về thể chế, cơ chế, chính sách, quy định pháp luật cản trở hoạt động sản xuất, kinh doanh. Không chần chừ, đùn đẩy trách nhiệm, coi khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp là của chính mình; lắng nghe và giải quyết theo thẩm quyền; kịp thời kiến nghị, đề xuất cấp trên các trường hợp vượt thẩm quyền để có ý kiến chỉ đạo, giải quyết ngay.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã tặng bằng khen cho 29 doanh nhân tiêu biểu, có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã tặng bằng khen cho 29 doanh nhân tiêu biểu, có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cà Mau: Đồng hành, chia sẻ khó khăn cùng doanh nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO