Cà Mau: Dự kiến chi hơn 31 tỉ đồng tặng quà Tết Nguyên đán 2023

THẾ TRÂN 30/11/2022 14:00

Ngày 30/11, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, tỉnh này vừa ban hành văn bản về Chương trình hoạt động của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ Việt Nam tỉnh và kinh phí thực hiện nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Dự kiến, tỉnh Cà Mau sẽ chi gần 31,6 tỉ đồng tặng quà cho đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Theo đó, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ tổ chức nhiều đoàn cán bộ đến thăm, chúc Tết, tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân các đảo thuộc vùng biển Tây Nam; cán bộ, chiến sĩ lực lượng Biên phòng, Hải quân, Ra đa, Kiểm lâm và nhân dân trên các đảo Hòn Chuối, Hòn Khoai, Sông Đốc, Rạch Gốc, Hải đội Biên phòng 2, Cảnh sát biển; các căn cứ cách mạng, các đơn vị bệnh viện, quản lý, bảo vệ rừng, các trung tâm bảo trợ xã hội; thăm, tặng quà cho các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội; họp mặt mừng Đảng - mừng Xuân.

Về tặng quà, đối với đối tượng Trung ương tặng quà loại 1, bao gồm người có công, thân nhân người có công đang hưởng trợ cấp hàng tháng như: Người hoạt động cách mạng trước ngày 1/1/1945; người hoạt động cách mạng trước ngày 1/1/1945 đến ngày KNT 8/1945; Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân; Anh hùng lao động trong thời kỳ kháng chiến; thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B, BB, từ 81% trở lên; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học từ 81% trở lên; Người có công giúp đỡ cách mạng đang hưởng trợ cấp nuôi dưỡng; thân nhân liệt sĩ đang hưởng trợ cấp tuất nuôi dưỡng; thân nhân của 2 liệt sĩ trở lên đang hưởng trợ cấp được Trung ương tặng 600.000 đồng, tỉnh hỗ trợ thêm 300.000 đồng.

Đối tượng Trung ương tặng quà loại 2, bao gồm ngưòi có công, thân nhân người có công đang hưởng trợ cấp hàng tháng, người thờ cúng liệt sĩ, Trung ương tặng 300.000 đồng, tỉnh hỗ trợ thêm 300.000 đồng; đối tượng chính sách Trung ương không tặng quà, tỉnh tặng 500.000 đồng.

Về đối tượng bảo trợ xã hội, người cao tuổi thuộc hộ nghèo không có người có nghĩa vụ và quyền phụng dưỡng (đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng); người cao tuổi thuộc cận nghèo không có người có nghĩa vụ và quyền phụng dưỡng; người khuyết tật đặc biệt nặng đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng (thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn); trẻ em đang nuôi dưỡng tại Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật - mồ côi Nhân Ái; trẻ em khuyết tật, mồ côi đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng được tỉnh tặng 400.000 đồng. Trẻ em có cha hoặc mẹ chết do Covid-19 được tặng 1 triệu đồng. Hộ nghèo được tặng 500.000 đồng; hộ cận nghèo 400.000 đồng.

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có hệ số lương từ 2,34 trở xuống; người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn và ấp, khóm; lực lượng vũ trang (hạ sĩ quan trở xuống); đối tượng cán bộ hưu trí, mất sức lao động, tai nạn lao động; tuất từ trần (thân nhân cán bộ hưu trí) được tỉnh tặng 500.000 đồng…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cà Mau: Dự kiến chi hơn 31 tỉ đồng tặng quà Tết Nguyên đán 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO