Cà Mau: F0 đi làm trên tinh thần tự nguyện, không tiếp xúc với người khác

Nguyên Du 17/03/2022 14:01

Cà Mau sắp ban hành quy định tạm thời về việc các trường hợp F0 không triệu chứng, triệu chứng nhẹ và F1 có nguy cơ, nguy cơ cao được đi làm.

Ngày 17/3, Chánh Văn phòng Tỉnh uỷ Cà Mau Tô Hoài Phương cho biết, vừa ký ban hành thông báo (Số 166-TB/VPTU) truyền đạt ý kiến kết luận của ông Nguyễn Tiến Hải, Bí thư Tỉnh uỷ Cà Mau tại cuộc họp giao ban giữa Thường trực Tỉnh uỷ, Hội đồng Nhân dân, Uỷ ban Nhân dân và Uỷ ban MTTQ tỉnh với các sở, ngành chức năng địa phương về việc cho người bị F0 không triệu chứng, triệu chứng nhẹ và F1 có nguy cơ, nguy cơ cao được đi làm việc bình thường.

Theo đó, cùng với việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Nguyễn Tiến Hải chỉ đạo người đứng đầu cấp uỷ Cà Mau cũng cho chủ trương để UBND tỉnh Cà Mau ban hành quy định tạm thời về việc đi làm đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập và các cơ sở sản xuất, kinh doanh, công ty, nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp…

Theo đó, các trường hợp là F0 không triệu chứng, triệu chứng nhẹ và F1 có nguy cơ, nguy cơ cao được đi làm việc bình thường. Tuy nhiên, các đối tượng nêu trên đi làm phải trên tinh thần tự nguyện, bảo đảm nguyên tắc không tiếp xúc với người khác.

Các cơ sở sản xuất, kinh doanh, công ty, nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp... hỗ trợ người lao động xét nghiệm 2 lần/tuần, bố trí sản xuất kinh doanh khoa học, hợp lý... bảo đảm an toàn các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Đối với các cơ quan công quyền, đơn vị sự nghiệp công lập…, thủ trưởng và người đứng đầu đơn vị trên có nhiệm vụ phân công công việc hợp lý, bảo đảm phòng chống dịch nhưng tránh trường hợp lợi dụng dịch bệnh để nghỉ việc, ảnh hưởng đến tiến độ, chất lượng công việc.

Tới đây, F0 không triệu chứng, F1 nguy cao ở Cà Mau sẽ được đi làm lại bình thường nhưng không được tiếp xúc người khác.

Anh T.V.C. là công chức của một cơ quan cấp tỉnh ở TP Cà Mau cho biết, về việc các trường hợp F0 không triệu chứng, triệu chứng nhẹ và F1 có nguy cơ, nguy cơ cao được đi làm cũng có nhiều ý kiến khác nhau có người ủng hộ nhưng cung có người tỏ ra lo lắng.

Như cơ quan của anh, nhiều người cũng lo lắng vì việc F0 đi làm có ảnh hưởng sức khỏe không, nguy cơ lây nhiễm là rất cao.

Ông Lê Văn Ngời, Chánh văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, hiện nay, UBND tỉnh đã giao cho Sở Y tế tham mưu ban hành văn bản quy định tạm thời về việc các trường hợp F0 không triệu chứng, triệu chứng nhẹ và F1 có nguy cơ, nguy cơ cao được đi làm.

Các cơ quan, đơn vị, các cơ sở sản xuất kinh doanh đảm bảo đủ điều kiện sẽ áp dung cho các trường hợp F0 không triệu chứng, triệu chứng nhẹ và F1 có nguy cơ, nguy cơ cao được đi làm. Đối với những người không triệu chứng nếu được đi làm sẽ không ảnh hưởng đến nguồn thu nhập của họ. Hiện nay, UBND tỉnh đã giao cho Sở Y tế sớm tham mưu để bản hành văn bản hướng dẫn này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cà Mau: F0 đi làm trên tinh thần tự nguyện, không tiếp xúc với người khác

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO