Cà Mau: Giải cứu bé gái nghi bị bán sang Campuchia

Phước Đức 06/03/2019 19:01

Chiều 6/3, thông tin từ Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội tỉnh Cà Mau xác nhận, đơn vị vừa phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh bàn giao một bé gái nghi bị bán sang Campuchia, cho đại diện UBND thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, là địa phương nơi nạn nhân đang sinh sống. Nạn nhân được xác định là em P.T.N, (17 tuổi).

Cà Mau: Giải cứu bé gái nghi bị bán sang Campuchia

Bàn giao bé N cho đại diện UBND thị trấn Sông Đốc.

Thông tin từ Chi cục phòng chống tệ nạn tỉnh Cà Mau, trước đó, khoảng cuối năm 2017, do nghi ngờ một quán kinh doanh nước giải khát tại thị trấn biên giới nước Campuchia có dấu hiệu buôn bán trẻ em, cơ quan chức năng địa phương của Campuchia đã tiến hành kiểm tra cơ sở này. Qua kiểm tra, phát hiện bé N và một người bạn (quê tỉnh An Giang) không phải dân địa phương, đồng thời, không xuất trình được giấy tờ tùy thân. Tại cơ quan chức năng, em N khai là công dân Việt Nam, ngụ thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời tỉnh Cà Mau.

Do không có giấy tờ tùy thân, nên cơ quan chức năng của Campuchia đã tạm giữ bé N và người bạn để xác minh nhân thân, đồng thời, thực hiện các biện pháp giáo dục, giáo dưỡng ngay tại địa phương Campuchia. Qua hơn 1 năm làm việc, cơ quan chức năng của Campuchia đã xác định được nơi cư trú của bé N. Đến ngày 5/3 vừa qua, thông qua cơ quan ngoại giao, tại Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Sông Tiền ( thuộc địa phận TX Tân Châu, tỉnh An Giang) đại diện cơ quan chức năng sở tại đã bàn giao bé N cho Chi cục Phòng chống tệ nạn xã tỉnh Cà Mau.

Theo đại diện Chi cục phòng chống tệ nạn xã hội tỉnh Cà Mau, bé N có hoàn cảnh khó khăn, cha mẹ đã ly dị, người mẹ hiện đang sinh sống ở Campuchia, còn cha sinh sống ở thị trấn Sông Đốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cà Mau: Giải cứu bé gái nghi bị bán sang Campuchia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO