Cà Mau: Gõ từng nhà, hướng dẫn người dân dịch vụ trực tuyến

Nguyên Du 11/10/2022 15:19

Tổ công nghệ số cộng đồng ở Cà Mau nỗ lực “đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người” kỹ năng sử dụng dịch vụ trực tuyến, mua sắm trực tuyến, thanh toán trực tuyến và tự bảo vệ mình trên môi trường số.

Thời gian qua, tỉnh Cà Mau triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết của Chính phủ, Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản có liên quan đến chuyển đổi số.

Cụ thể là tỉnh đã ban hành các văn bản cụ thể hóa, tập trung chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện nhiều giải pháp đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số theo ngành, lĩnh vực, bước đầu đạt được kết quả tích cực.

Nhờ đó, hạ tầng mạng viễn thông được phủ rộng từ tỉnh đến cơ sở; hệ thống quản lý văn bản và điều hành đã kết nối, liên thông 3 cấp và kết nối với Trung ương.

Hướng dẫn người dân kỹ năng sử dụng dịch vụ trực tuyến, mua sắm trực tuyến, thanh toán trực tuyến và tự bảo vệ mình trên môi trường số.

100% cơ quan hành chính nhà nước của tỉnh đã triển khai Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử, phục vụ cho việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính.

100% thủ tục hành chính đủ điều kiện được cung cấp trực tuyến mức độ 3, 4 và kết nối với Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Tại chương trình “Cà Mau hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia” 10/10/2022, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt cho biết, sự phát triển mạnh mẽ của chuyển đổi số là cơ hội để Cà Mau có thể phát huy lợi thế, tạo bứt phá trong thời gian tới. Với ý nghĩa quan trọng này, đồng thời để triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của Tỉnh ủy, Đề án của Ủy ban nhân dân tỉnh về Chuyển đổi số tỉnh Cà Mau đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Cà Mau tổ chức hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia 10/10/2022

Mục tiêu chung đến năm 2025, Cà Mau phấn đấu là tỉnh cơ bản hoàn thành số hóa các lĩnh vực kinh tế-xã hội; đến năm 2030 sẽ số hóa toàn diện các lĩnh vực, kinh tế số thành lợi thế cạnh tranh, chiếm 20% GRDP của tỉnh và phấn đấu trở thành một trong những tỉnh, thành phố chuyển đổi số thành công của cả nước.

Với mục tiêu đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, Ban Chỉ đạo chuyển đổi số các cấp, Tổ Công nghệ số cộng đồng và đơn vị có liên tiếp tục có những hoạt động thiết thực để hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia ngày 10 tháng 10, cùng nhau lan toả những thông điệp của Ngày Chuyển đổi. Cùng với đó là chính quyền nỗ lực cải thiện chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt kêu gọi doanh nghiệp nỗ lực đưa hoạt động sản xuất, kinh doanh lên môi trường số. Doanh nghiệp công nghệ nỗ lực cung cấp sản phẩm, dịch vụ số phục vụ nhu cầu xã hội. Tổ công nghệ số cộng đồng nỗ lực “đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người” kỹ năng sử dụng dịch vụ trực tuyến, mua sắm trực tuyến, thanh toán trực tuyến và tự bảo vệ mình trên môi trường số.

“Các cấp ủy Đảng, chính quyền phải xem chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên để tập trung lanh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và toàn bộ hoạt động của các cơ quan, tổ chức, người dân, doanh nghiệp”, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt nhấn mạnh vấn đề trên.

Cà Mau tổ chức hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia 10/10/2022, Cà Mau tổ chức khai trương mô hình chợ 4.0 "thanh toán không dùng tiền mặt".

Người đứng đầu chính quyền tỉnh Cà Mau cũng yêu cầu tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của các Tổ công nghệ số cộng đồng; tổ chức sơ kết, tổng kết trong quá trình hoạt động thí điểm, tiến đến thành lập Tổ công nghệ số cộng đồng ở tất cả các ấp, khóm, xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Chuyển đổi số chỉ thành công khi được người dân hiểu, hưởng ứng, tham gia và trở thành công dân số. Đồng thời đề nghị các cấp, các ngành cần có sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để các Tổ công nghệ số hoạt động có hiệu quả.

Từng thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng đề cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt nhất nhiệm vụ được giao. Đây là lực lượng trực tiếp “gánh vác sứ mệnh” của tỉnh nói riêng và của cả nước nói chung để từng bước chuyển từ xã hội truyền thống sang xã hội số. Và đây là trách nhiệm, cũng là vinh dự, khi các đồng chí là lực lượng nòng cốt, giữ vai trò quan trọng hàng đầu, quyết định sự thành công trong thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số của tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cà Mau: Gõ từng nhà, hướng dẫn người dân dịch vụ trực tuyến

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO