Cà Mau: Hơn 100 trường hợp gia đình chính sách, mẹ VNAH sẽ được khám bệnh tại nhà

THẾ TRÂN 31/12/2022 07:00

Ngày 30/12, Sở LĐTB&XH tỉnh Cà Mau phối hợp với Phòng khám đa khoa Thành Lợi tổ chức lễ ra quân Chương trình khám bệnh từ thiện “Nhớ về nguồn cội”.

Theo đó, sẽ có 100 trường hợp thuộc diện chính sách có công với cách mạng như: Mẹ Việt Nam anh hùng(VNAH), thương binh hạng 1/4, cán bộ lão thành cách mạng, người có công có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…, trên địa bàn TP Cà Mau được đội ngũ y bác sĩ của Phòng khám đa khoa Thành Lợi trực tiếp đến tận gia đình để thăm khám, cấp phát thuốc và tư vấn cách chăm sóc người bệnh miễn phí.

Đây là hoạt động nhằm để tri ân những người đã có nhiều đóng góp cho công cuộc đấu tranh giải phóng đất nước.

Bác sĩ Trần Phước Lộc, Phó Giám đốc Phòng khám đa khoa Thành Lợi phát biểu tại buỗi lễ ra quân khám bệnh từ thiện.

Bác sĩ Trần Phước Lộc, Phó Giám đốc Phòng khám đa khoa Thành Lợi cho biết, chương trình nhằm chung tay với các cấp chính quyền trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân. Thực tế cho thấy, hiện có nhiều người cao tuổi gặp khó khăn trong việc trực tiếp đi lại khám bệnh nên qua đề xuất của Sở LĐTB&XH tỉnh, 2 bên đã phối hợp chung tay khám bệnh từ thiện trực tiếp tại nhà.

Chương trình khám bệnh từ thiện “Nhớ về nguồn cội” diễn ra từ ngày 30/12 đến 7/1/2023. Trong thời gian này, đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế thuộc Phòng khám đa khoa sẽ chia thành các tổ trực tiếp đến tận nhà khám, cấp thuốc miễn phí cho các trường hợp kể trên. Mỗi tổ y tế gồm có 2 bác sĩ, 2 điều dưỡng, 1 kỹ thuật viên xét nghiệm. Trang thiết bị phục vụ cho công tác thăm khám gồm: Máy siêu âm xách tay, máy đo điện tim, và dụng cụ lấy mẫu máu tầm soát các bệnh lý mãn tính.

Tổng kinh phí thực hiện chương trình khoảng 200 triệu đồng, do Phóng khám đa khoa Thành Lợi tài trợ. Chương trình khám bệnh từ thiện “Nhớ về nguồn cội” khởi động và thực hiện trong thời điểm hiện nay thật sự có ý nghĩa trong việc chung tay để mọi người, nhất là đối tượng chính sách đón một cái Tết an khang, vui khỏe, hạnh phúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cà Mau: Hơn 100 trường hợp gia đình chính sách, mẹ VNAH sẽ được khám bệnh tại nhà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO