Cà Mau: Hơn 7.600 người nhận hỗ trợ Covid-19 bị trùng lặp, xử lý thế nào?

Nguyên Du 13/07/2022 11:14

Ngày 13/7, trao đổi với Đại Đoàn Kết ông Từ Hoàng Ân, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) tỉnh Cà Mau cho biết, Sở vừa có văn bản đề nghị Sở Tài chính phối hợp xử lý việc kinh phí trùng lặp danh sách hơn 7.600 người lao động và người sử dụng lao động nhận hỗ trợ gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Đây là số người hưởng theo Nghị quyết số 68/NQ-CP, Nghị quyết số 126/NQ-CP và các Quyết định UBND tỉnh Cà Mau mà UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn Cà Mau đã lặp danh sách trước đó.

Ông Từ Hoàng Ân, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh Cà Mau thông tin, toàn tỉnh có hơn 423.000 người được hưởng hỗ trợ với số tiền trên 637,4 tỷ đồng. Tỉnh đã chi hỗ trợ cho 413.142 người, số tiền hơn 619 tỷ đồng đồng.

Trong quá trình chi hỗ trợ, cũng phát hiện ra có 7.635 người bị trùng lặp nên không chi, đang tạm giữ trong tài khoản của xã, phường, thị trấn hoặc đang làm thủ tục nộp hoàn ngân sách với số tiền hơn 13,6 tỷ đồng.

Cà Mau hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trước đó.

Bên cạnh đó, còn trên 2.260 người chưa nhận hỗ trợ với số tiền 4,7 tỷ đồng.

Các xã, phường, thị trấn cũng đã thông báo trên các phương tiện thông tin, liên hệ với gia đình người thu hưởng đến nhận nhưng do đa số làm ăn ở các địa phương xa như tỉnh Bình Dương, Đồng Nai nên địa phương chưa liên lạc được hoặc người thụ hưởng chưa về nhận.

“Để việc chi hỗ trợ kinh phí thực hiện chính sách nêu trên đảm bảo nguyên tắc tài chính; thanh, quyết toán đúng quy định, Sở tài chính cũng đã có văn bản đề nghị Sở LĐTB&XH phối hợp Chủ tịch UBND các huyện và TP Cà Mau chỉ đạo Phòng Tài chính - Kế hoạch phối hợp UBND các xã, phường, thị trấn nộp trả toàn bộ số kinh phí kinh phí do trùng lặp đối tượng và kinh phí chưa liên hệ được đối tượng chi trả về kho bạc”, ông Từ Hoàng Ân cho biết thêm.

Theo Sở LĐTB&XH tỉnh Cà Mau, tỷ lệ chi hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 của tỉnh đến nay đã đạt 99,46%.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cà Mau: Hơn 7.600 người nhận hỗ trợ Covid-19 bị trùng lặp, xử lý thế nào?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO