Cà Mau: Từ 17/3 trẻ mầm non dừng đến trường

Nguyên Du 15/03/2022 15:25

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, số ca F0 trong học sinh và giáo viên tăng cao, ngày 15/3, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau có văn bản chỉ đạo từ ngày 17/3 học sinh từ lớp 1 đến lớp 7 chuyển sang học trực tuyến, cấp học mầm non cho trẻ dừng đến trường.

Theo văn bản này, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo từ ngày 17/3 cấp học mầm non cho trẻ dừng đến trường, học sinh từ lớp 1 đến lớp 7 chuyển sang học trực tuyến. Trong khi đó học sinh từ lớp 8 đến lớp 12 tiếp tục tổ chức dạy và học trực tiếp theo quy định của ngành giáo dục.

Đối với cấp học mầm non, Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND các huyện, TP Cà Mau chỉ đạo Phòng GD&ĐT căn cứ tình hình thực tế của địa phương rà soát nhu cầu của phụ huynh cần gửi trẻ sẽ chọn 1 đến 2 điểm trường trung tâm để tổ chức nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ theo nhu cầu của phụ huynh.

Từ ngày 17/3/2022 học sinh từ lớp 1 đến lớp 7 ở tỉnh Cà Mau chuyển sang học trực tuyến, cấp học mầm non cho trẻ dừng đến trường.

Đối với học sinh từ lớp 1 đến lớp 7 dù chuyển sang học trực tuyến nhưng giáo viên vẫn đến lớp dạy trên phòng học được kết nối camera, giáo viên tạo đường link để học sinh học tại nhà. Trường hợp những em có nhu cầu học trực tiếp và được sự thống nhất của phụ huynh thì vẫn đến lớp học trực tiếp bình thường. Bên cạnh đó, những trường chưa đảm bảo cơ sở vật chất, thiết bị truyền dẫn, thì trước mắt tiếp tục duy trì các lớp học trực tuyến như trước đây qua các phần mềm ứng dụng và dạy học qua truyền hình.

Ngoài ra, những trường học trên địa bàn chưa có ca nhiễm Covid-19 hoặc có ca nhiễm nhưng vẫn đảm bảo an toàn phòng chống dịch, trên cơ sở tham khảo và được sự đồng thuận của đa số phụ huynh học sinh thì có thể tổ chức dạy học trực tiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cà Mau: Từ 17/3 trẻ mầm non dừng đến trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO