Cà Mau: Cơn mưa “vàng” giải nhiệt cho rừng tràm

V.H. 04/05/2018 08:15

Ngày 3/5, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Cà Mau thông tin, cơn mưa lớn xuất hiện vào rạng sáng 3/5 và kéo dài trong khoảng 30 phút đã góp phần “giải nhiệt” cho gần như toàn bộ diện tích rừng tràm của tỉnh đang có nguy cơ cháy rừng, trong đó có hơn 8.500 ha rừng tràm nguyên sinh ở Vườn quốc gia U Minh Hạ.

Cơn mưa này cũng giúp bổ sung nguồn nước dự trữ dưới hàng trăm tuyến kênh, mương trong khu vực các lâm phần, đồng thời có tác dụng gia tăng độ ẩm dưới chân rừng, góp phần giảm nguy cơ cháy rừng trong mùa khô.

Tuy nhiên, theo dự báo trong những ngày tới, thời tiết tại Cà Mau vẫn còn diễn biến phức tạp, nắng nóng gay gắt sẽ khiến độ ẩm dưới chân rừng tiếp tục giảm nhanh, làm tăng nguy cơ cháy rừng. Để hạn chế thấp nhất các vụ cháy rừng từ nay đến khi kết thúc mùa khô, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Cà Mau đang đẩy mạnh tuyên truyền đến các đơn vị, chủ rừng và người dân cư ngụ trong lâm phần rừng tràm không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống cháy rừng; kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ và phát triển rừng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cà Mau: Cơn mưa “vàng” giải nhiệt cho rừng tràm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO