'Cá sấu chúa' Quỳnh Nga: Yêu ai cũng yêu đến chết đi sống lại

Hoàng Vân 20/05/2022 09:29

“Tôi luôn sẵn sàng cho một mối quan hệ yêu đương thế nhưng chưa có ý định tiến tới hôn nhân. Có lẽ, sau ly hôn, tôi chưa sẵn sàng vì biết đâu bản thân lại tiếp tục đổ vỡ. Nếu yêu tôi sẽ yêu hết mình, yêu đến chết đi sống lại nhưng kết hôn thì không”, Quỳnh Nga chia sẻ với PV Báo Đại Đoàn Kết.

PV Báo Đại Đoàn Kết hẹn Quỳnh Nga vào một buổi chiều tháng 5, nở nụ cười tươi rói, Quỳnh Nga xuất hiện với bộ đồ ôm sát vừa đủ tôn lên vóc dáng cân đối vừa làm toát lên nết dịu dàng, đằm thắm vốn có. Ngoài đời nữ diễn viên xinh xắn, thân thiện khác xa với vẻ táo bạo, có phần ngỗ ngược như trên màn ảnh.

Ngoài đời Quỳnh Nga xinh xắn, thân thiện khác xa với vẻ táo bạo, có phần ngỗ ngược như trên màn ảnh.

Mười ba năm về trước, Quỳnh Nga gây chú ý khi hóa thân thành “Cá sấu chúa” trong bộ phim “Lập trình trái tim”. Trước khi đảm nhận vai diễn Minh Minh trong “Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ”, Quỳnh Nga gây ức chế khi hóa thân thành Nhã - một tiểu tam đáng ghét trên màn ảnh.

Tiếp tục ghi dấu với khán giả bằng vai diễn Minh Minh trong bộ phim có đề tài về gia đình, đã và đang phát sóng trên khung giờ vàng của VTV, Quỳnh Nga một lần nữa cho thấy khả năng diễn xuất cùng quyết tâm trở lại với nghiệp diễn xuất.

Hiện, Quỳnh Nga đã, đang và sẽ dồn hết 100% năng lượng khi được trở lại, sống cùng với đam mê diễn xuất.

Mười ba năm về trước, Quỳnh Nga ghi dấu với vai diễn cá sấu chúa" trong "Lập trình trái tim".

Quỳnh Nga 18, 20 tuổi khác gì so với Quỳnh Nga hiện tại?

PV: Nhắc đến Quỳnh Nga, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến danh xưng “cá sấu chúa”, ký ức về vai diễn ấn tượng đầu tiên trên màn ảnh có ý nghĩa như thế nào với chị?

Diễn viên Quỳnh Nga: Thật ra đây là vai diễn mà gắn liền với tên tuổi của Quỳnh Nga, vì đến bây giờ nhiều người vẫn gọi Nga với danh xưng đấy. Đây có lẽ là vai diễn ấn tượng, đem đến cho mình lượng khán giả nhất định, đưa tên tuổi của Nga đến gần với mọi người hơn.

Sau nhiều năm, mình quay lại với màn ảnh nhỏ, có nhiều vai diễn khác, những danh xưng khác, nhưng nickname (tên gọi) “cá sấu chúa” vẫn là tên gọi Quỳnh Nga yêu thích nhất.

Cũng từ sau vai diễn này, bẵng đi một thời gian, Quỳnh Nga vắng bóng trên màn ảnh, nghĩ lại chị có tiếc nuối khi bản thân đã bỏ lỡ bệ phóng tốt để phát triển sự nghiệp?

- Thật ra tiếc nuối hay không tiếc nuối thì khoảng thời gian đấy cũng đã đi qua. Thời gian trôi qua thì sẽ không lấy lại được, chính vì vậy thay vì tiếc nuối Nga dành thời gian tiếp theo để mình phát triển bản thân. Và tất nhiên, Quỳnh Nga năm 18, 20 tuổi sẽ khác với Quỳnh Nga ở hiện tại và sẽ khác với phiên bản Quỳnh Nga năm 40, 50 tuổi.

Thời gian gần đây, Quỳnh Nga gây chú ý khi hóa thân thành Minh Minh trong "Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ".

Gây ấn tượng với vai diễn Nhã sau 13 năm vắng bóng, Quỳnh Nga tiếp tục thử sức ở vai diễn Minh Minh trong “Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ”, vai diễn này có làm khó chị?

- Khi đọc kịch bản của bộ phim, mới đầu Quỳnh Nga chỉ nhận được 25 tập thôi, lúc đấy Nga mới hỏi đạo diễn phần định trang cho nhân vật như thế nào. Thật ra định trang của nhân vật Minh Minh lúc đầu không giống với những gì mọi người theo dõi trên phim mà giống với bao cô gái văn phòng khác, cũng không có phá cách, đi xe mô tô. Nhưng là một người nhận vai, Quỳnh Nga đã đề nghị trao đổi với đạo diễn được thay đổi định trang nhân vật.

Trước khi đến trường quay, Quỳnh Nga chủ động chuẩn bị váy, áo khoảng mấy chục bộ cho nhân vật này nhưng sau đó khi nhân vật được định trang lại, Quỳnh Nga phải bỏ hết đống quần áo cũ và sắm thêm trang phục mới cho nhân vật, để tạo hình nhân vật khác đi, cá tính hơn.

Hôm ra trường quay thực hiện cảnh quay đi mô tô đầu tiên, Quỳnh Nga đã rất bỡ ngỡ vì xe quá nặng. Sau đấy, phải mất cả tiếng đồng hồ, Quỳnh Nga mới lái được xe mô tô, và đi được là một chuyện còn đi được chuyên nghiệp hay không lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Thực tế, Quỳnh Nga đã nỗ lực rất nhiều cho vai diễn này, vì đa phần các cảnh quay đều do mình tự thực hiện.

Minh Minh trong "Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ" là người phụ nữ độc lập, tự chủ.

Nhân vật Minh Minh có phải là dạng nhân vật mà Quỳnh Nga ao ước được thử sức?

- Nếu nói là nhân vật ao ước từ lâu thì cũng chưa hẳn nhưng đây là nhân vật mà mình muốn thử, muốn tìm đến. Minh Minh là dạng nhân vật mà mình muốn thử trong khoảng thời gian vừa rồi.

Quỳnh Nga nghĩ đã là diễn viên thì sẽ muốn được thử sức ở những dạng vai có số phận truân chuyên, có đất diễn… Mỗi một dạng vai Quỳnh Nga đều muốn thử để xem bản thân sẽ làm được đến đâu và khán giả sẽ đón nhận đến mức nào.

Bản thân mình thấy nhân vật này khá hay và mình nghĩ là bất kỳ ai trên đời cũng nên có một cô bạn thân như vậy. Nhân vật này giống Nga đến 65% ngoài đời.

Nhận xét về hình ảnh của bản thân, Quỳnh Nga cho rằng bản thân qua thời gian đã trưởng thành hơn.

Nếu so sánh thời nổi lên với danh xưng “cá sấu chúa”, hiện tại chị thấy mình trưởng thành hơn chưa?

- Quỳnh Nga nghĩ mình cũng trưởng thành, thành công hơn. Mình không phải cô gái 18, 20 mới bước ra đời, mình cũng có những khoảng lặng, vượt qua sự vấp ngã trong cuộc sống, trong chuyện tình cảm.

Hiện tại Quỳnh Nga sống cho mình, bố mẹ và bạn bè mình, đấy là những điều Quỳnh Nga nỗ lực tích cóp được. Đến thời điểm này mình trân trọng mọi mối quan hệ mình đang có. Bởi cuộc sống không ai biết trước được điều gì, mình cứ làm những gì mà mình mong muốn, dành thời gian cho những người thật sự thân thiết.

Ví dụ có cơ hội làm phim, mình sẽ cống hiến cho nghệ thuật. Với kinh doanh, Quỳnh Nga cũng chọn thứ mình thích để sau này nhìn lại sẽ không hối tiếc là sao lúc đó lại không làm.

Sau đổ vỡ hôn nhân, Quỳnh Nga đã sẵn sàng bước vào một mối quan hệ yêu đương.

Chưa sẵn sàng kết hôn

Minh Minh trong “Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ” là người phụ nữ tôn thờ chủ nghĩa độc thân, cô khá phóng khoáng trong chuyện tình yêu. Phải chăng đây cũng chính là hình tượng phụ nữ Quỳnh Nga muốn xây dựng trong tương lai?

- Không, Quỳnh Nga không tôn thờ chủ nghĩa độc thân, bản thân Nga cũng là phụ nữ và mình luôn mong muốn có một người để trò chuyện, lắng nghe. Mình muốn là người phụ nữ độc lập, tự chủ và kiểm soát được các mối quan hệ của mình.

Minh Minh cũng có điểm giống với Quỳnh Nga đấy là cô này rất tự chủ với bản thân mình, cô luôn nghĩ rằng mình có tiền, có nhà, có xe có tất cả mọi thứ nên không phải phụ thuộc vào đàn ông.

Thế nhưng, Minh Minh lại quá phóng khoáng, yêu ai thì chỉ yêu một tháng thôi, không giống với Quỳnh Nga đã yêu ai thì yêu đến chết đi sống lại. Giữa nhân vật này và Nga cũng có những điểm giống và không giống.

Tuy nhiên, Quỳnh Nga ở hiện tại vẫn chưa sẵn sàng cho một cuộc hôn nhân mới.

Quỳnh Nga có sợ rằng nếu như bản thân quá độc lập, tự chủ sẽ đến lúc đàn ông có cảm giác e dè không dám tiến tới?

- Cũng không đâu, vì đàn ông bây giờ rất thông minh, họ cũng muốn tìm cho mình người phụ nữ độc lập, tự chủ. Những người phụ nữ độc lập thì luôn có suy nghĩ riêng, họ biết lắng nghe, là nơi để tâm sự.

Có bao giờQuỳnh Nga tự trách khi chuyện tình cảm cứ mãi lận đận như thế?

- Quỳnh Nga chỉ nghĩ chưa đến duyên. Tình cảm nếu đến sớm, biết đâu lại “gãy” thêm vài mối tình nữa thì càng sợ hơn. Thôi thì đến muộn cũng tốt, nó lại chắc chắn, bền vững. Quỳnh Nga hơi kỹ tính nên khi nào cảm thấy thực sự chưa chín muồi sẽ dừng lại.

Quỳnh Nga giữ mối quan hệ bạn bè với người cũ nhưng không liên lạc.

Hiện tại chị đối diện với mối quan hệ cũ, người cũ như thế nào?

- Quỳnh Nga có quan điểm thế này với tất cả những người cũ mình vẫn coi là bạn, nhưng không đồng nghĩa là thường xuyên gặp gỡ, trò chuyện vô tư, thân mật. Chỉ là nếu vô tình gặp nhau trên quãng đường đời, chúng ta có thể chào nhau một cách bình thường.

Quỳnh Nga và chồng cũ vẫn cư xử bình thường, nhưng không có sợi dây liên kết gì nên chẳng có gì để làm phiền nhau trong cuộc sống. Giờ đây cái gì đã qua là qua, tôi và bạn ấy cũng tôn trọng cuộc sống riêng của nhau, bạn ấy không nhắc đến mình thì mình cũng không làm phiền tới cuộc sống của bạn.

Quỳnh Nga nói cô hài lòng với mọi thứ mình đang có. Bên cạnh diễn xuất, nữ diễn viên tập trung cho công việc kinh doanh.

Quỳnh Nga hiện tại đã là phiên bản tốt nhất của mình hay chưa?

- Không biết thế nào là tốt nhất nhưng Quỳnh Nga hài lòng với mọi thứ mình đang có. Hiện, mình có cuộc sống ổn hơn trước đây, không phải bận lòng nhiều thứ.

Có mong muốn sẽ tìm được người nào đấy đồng hành cùng mình?

- Có chứ, nhưng người ấy đến vào lúc nào mới quan trọng. Quỳnh Nga cũng rất mong có người được trò chuyện những việc xảy ra trong ngày. Mình nghĩ mình sẽ tìm trong tương lai, nhưng bao giờ thì chưa trả lời được.

Nếu tìm thấy người phù hợp Quỳnh Nga đã sẵn sàng cho mối quan hệ chưa?

- Sẵn sàng chứ, tội gì mà không (cười). Bởi mình không còn trẻ nữa, cũng nên có người bầu bạn, nói chuyện. Nếu có thì tôi cứ thử cho mình cơ hội.

Còn hôn nhân thì sao?

- Hôn nhân thì chưa.

Quỳnh Nga hiện là phiên bản độc lập, tự chủ.

Phải chăng chị còn lo lắng điều gì đấy?

- Có lẽ Quỳnh Nga giống Minh Minh. Mình cảm giác chưa đến thời điểm để bước vào một cuộc hôn nhân. Hiện tại tôi đang bận rộn với công việc và nhiều thứ khác, dành thời gian để chăm sóc bố mẹ nữa. Quỳnh Nga cũng sợ mình lại đổ vỡ nữa thì sao.

Cảm ơn Quỳnh Nga đã chia sẻ!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Cá sấu chúa' Quỳnh Nga: Yêu ai cũng yêu đến chết đi sống lại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO