Ca sĩ Mai Trần Lâm: Muốn làm thật nhiều cho quê hương

LONG NGUYỄN 20/03/2022 14:10

Ca sĩ trẻ Mai Trần Lâm vừa cùng những người bạn thực hiện chương trình thiện nguyện và giao lưu văn hóa trải nghiệm thiết thực, ý nghĩa tại huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang.

Ca sĩ trẻ Mai Trần Lâm vừa cùng những người bạn thực hiện chương trình thiện nguyện và giao lưu văn hóa trải nghiệm thiết thực, ý nghĩa tại huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang.

Anh cho biết, ngay khi chia sẻ ý định và mong muốn tổ chức chương trình này đã được các anh chị em đồng nghiệp như nhạc sĩ Khánh Ly, các ca sĩ Hải Lý, Yến Vy, Sally Loan, Trọng Hải, Mai Phương Lan, Ngọc Ánh, MC Nguyễn Dũng... cùng các nhà hảo tâm sẵn sàng đồng hành. Không chỉ có vậy, Lâm rất xúc động khi đoàn được sự đồng thuận, quan tâm của lãnh đạo địa phương.

Đoàn đã đến thôn Bản Cuống trao 1 tấn gạo và hơn 30 triệu đồng được chia làm 85 suất quà đã hỗ trợ khẩn cấp, kịp thời cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, những người là F0 đang cách ly, điều trị Covid-19 tại thôn. Ngoài ra, đoàn còn trao 30 suất quà và 200kg gạo cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thành tích vươn lên trong học tập tại xã Thượng Lâm (Lâm Bình, Tuyên Quang).

Ngoài trao tặng món quà vật chất, Mai Trần Lâm và các nghệ sĩ đã có một đêm văn nghệ vô cùng ý nghĩa, dù vì lý do dịch bệnh nên phải hạn chế người đến xem.

“Không có bục sân khấu, không có ánh sáng, âm thanh không đảm bảo và rất ít khán giả nhưng các nghệ sĩ và Lâm vẫn cống hiến hết mình. Phía địa phương cũng có giao lưu những tiết mục văn nghệ đặc trưng, thể hiện nhiều nét văn hóa của vùng miền như hát then, đàn tính, hát cọi, nhảy sạp... rất đặc biệt”, Mai Trần Lâm chia sẻ.

Buổi trao quà ý nghĩa của ca sĩ Mai Trần Lâm và những người bạn tại xã Thượng Lâm (Lâm Bình, Tuyên Quang).

Được biết, thời gian qua do ảnh hưởng dịch bệnh, Mai Trần Lâm tập trung vào làm sản phẩm. Tháng 3 năm ngoái, anh phát hành phim ca nhạc “Yêu một mình” được dàn dựng khá công phu, tốn kém và mất nhiều thời gian.

Buổi họp báo ra mắt phim tại Hà Nội có nhiều khách mời là các nghệ sĩ được nhiều người yêu mến như ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, NSƯT Quang Thắng, NSƯT Tiến Quang (Quang Tèo), NSƯT Trần Đức... đến chúc mừng. Bên cạnh đó Lâm cũng giới thiệu một số sản phẩm âm nhạc ngoài Bolero như nhạc cách mạng, nhạc trẻ, một số bài remix.

Dự án âm nhạc sắp tới Mai Trần Lâm muốn gửi gắm nhiều nét đẹp của quê hương Tuyên Quang vào trong sản phẩm âm nhạc, bao gồm những di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, văn hóa đặc trưng để góp phần quảng bá về con người và nét đẹp của Tuyên Quang. Đồng thời cũng giới thiệu đến khán giả cả nước những điều mới mẻ trong âm nhạc của Lâm, đó chính là sự đa dạng trong các dòng nhạc.

Mai Trần Lâm tốt nghiệp khoa Quản lý văn hóa, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội. Năm 2014 đến năm 2017, anh theo học thạc sĩ chuyên ngành Văn hóa học, Đại học Văn hóa Hà Nội.

Đầu năm 2015, anh bất ngờ trở thành hiện tượng mạng với clip “Chàng nam sinh hát hay”, đạt mốc 17 triệu lượt người xem. Mai Trần Lâm từng tham gia các cuộc thi âm nhạc. Anh đã phát hành các album âm nhạc: “Lá thư triệu đô”, “Đường tình đôi ngả”, “Mưa tình bolero”, “Bài ca Tết cho em” và nhiều video ca nhạc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ca sĩ Mai Trần Lâm: Muốn làm thật nhiều cho quê hương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO