Các ca nhiễm biến chủng Omicron tại TP HCM có liên quan đến ca nhập cảnh từ Nha Trang

Mỹ Hòa 24/01/2022 21:48

Trong số 88 ca nhiễm biến chủng Omicron được ghi nhận mới nhất tại TP HCM có 5 ca nhiễm được ghi nhận ở cộng đồng, số còn lại là người nhập cảnh.

Chiều 24/1, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TP HCM họp báo định kỳ, trong đó thông tin nhanh tình hình các ca nhiễm biến chủng Omicron ra cộng đồng trong những ngày qua.

Cần đặc biệt cảnh giác đối với các ca nhiễm biến chủng Omicron ra cộng đồng.
Cần đặc biệt cảnh giác đối với các ca nhiễm biến chủng Omicron ra cộng đồng.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC) cho biết, trong số 88 ca nhiễm biến chủng Omicron mới nhất được ghi nhận, có 5 ca ghi nhận từ cộng đồng và 83 người nhập cảnh. Tất cả các ca này đã được cách ly theo dõi.

Cũng theo đại diện HCDC, các ca nhiễm biến chủng Omicron được ghi nhận trong cộng đồng đều có liên quan ca nhiễm đầu tiên nhập cảnh từ Nha Trang. Các triệu chứng thường gặp ở các ca nhiễm là sốt, ớn lạnh, đau họng nhưng đều ở mức độ nhẹ. Thời gian từ lúc dương tính với biến chủng Omicron đến khi khỏi bệnh (âm tính) chỉ khoảng 6 đến 7 ngày.

Liên quan đến ca nhiễm biến chủng Omicron tại quận Bình Thạnh vừa được ghi nhận, Sở Y tế TP HCM đang điều tra, truy vết và xét nghiệm những người có liên quan. Riêng bệnh nhân đã được cách ly sau nhập cảnh tại Nha Trang và được phát hiện dương tính khi trở về TP HCM.

Trước đó, BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Phó giám đốc Sở Y tế TP HCM đã thông tin sơ bộ về các ca nhiễm mới nhất, trong đó bệnh nhân nhập cảnh kể trên là chị N.T.N.P. (41 tuổi, địa chỉ tại phường 17, quận Bình Thạnh). Với các dữ liệu mới nhất, bước đầu ngành y tế TP HCM có cơ sở để đánh giá các ca nhiễm biến chủng Omicron tại cộng đồng vừa được phát hiện đều có nguồn lây từ ca nhiễm nhập cảnh trước đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các ca nhiễm biến chủng Omicron tại TP HCM có liên quan đến ca nhập cảnh từ Nha Trang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO