Các công trình không tuân thủ phòng, chống dịch Covid-19 sẽ phải dừng thi công

Nguyên Vũ 20/06/2021 11:54

Sở Xây dựng TP HCM đề nghị đối với các công trình xây dựng trên địa bàn thành phố phải thực hiện nghiêm Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ đảm bảo an toàn tuyệt đối trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo công văn số 6666/SXD-TT, Sở Xây dựng TP HCM đề nghị UBND các quận, huyện, TP Thủ Đức, chủ đầu tư, nhà thầu tham gia hoạt động xây dựng tại các công trình đang hoạt động và các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Sở Xây dựng đề nghị phải thực hiện nghiêm chỉ thị 15 đối với các công trình xây dựng trên địa bàn TP HCM.

Tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các công trình xây dựng theo hướng dẫn của Bộ Y tế; triển khai các quy định của Thủ tướng Chính phủ, UBND TP về vấn đề tập trung công nhân trước và sau giờ làm việc; phân luồng lưu thông, di chuyển của công nhân; vấn đề sinh hoạt, vệ sinh lao động, vệ sinh công trình, đảm bảo công tác giám sát sức khoẻ và phòng hộ cá nhân cho người lao động.

Tiếp tục thực hiện nghiêm 5K của Bộ Y tế, trường hợp 37,5 độ C trở lên đề nghị theo dõi và báo cơ quan y tế tại địa phương.

Tạm dừng các hoạt động không cấp bách, không tụ tập đông người, hạn chế số công nhân tập trung tại các sàn công tác, giảm mức độ tập trung người lao động, đảm bảo khoảng cách.

Đề nghị các chủ đầu tư, nhà thầu, tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động xây dựng trên địa bàn TP HCM phải chịu trách nhiệm áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tại công trường, bảo đảm sức khoẻ, an toàn tuyệt đối cho người lao động; có văn bản cam kết tuân thủ phòng chống dịch Covid-19 gửi chính quyền nơi có công trình xây dựng.

Trường hợp các chủ đầu tư, nhà thầu tham gia hoạt động xây dựng không đảm bảo các yêu cầu trên, thì phải dừng hoạt động để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các công trình không tuân thủ phòng, chống dịch Covid-19 sẽ phải dừng thi công

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO