Các cuộc vận động ngày càng đi vào cuộc sống

Nguyễn Quốc 26/04/2021 06:28

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Mặt trận các cấp trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã đạt được những kết quả quan trọng.

Người dân Quảng Trị tích cực hưởng ứng những cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước do Mặt trận phát động.

Ông Đào Mạnh Hùng, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị cho biết, thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những năm qua, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan Nhà nước và các tổ chức thành viên tăng cường tuyên truyền, vận động, tập hợp rộng rãi mọi tầng lớp nhân dân, tạo sự đồng thuận, đoàn kết, thống nhất, ổn định xã hội.

“Các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước do Mặt trận, các tổ chức thành viên phát động và triển khai thực hiện đã ngày càng đi vào cuộc sống, được các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng… từ đó tạo nên sự đoàn kết toàn dân tộc thấm sâu vào các tầng lớp nhân dân, tạo động lực thúc đẩy phát triển bền vững”, ông Hùng nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, việc tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị được tiến hành nghiêm túc theo tinh thần chỉ đạo, gắn thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; 10/10 huyện, thị xã, thành phố đã có kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị, triển khai các chương trình, tổ chức ký cam kết thực hiện ở cơ quan, đơn vị mình, lựa chọn những nội dung phù hợp gắn với việc thực hiện các nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI, XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020, chủ động phối hợp với các ban ngành đoàn thể liên quan để thực hiện tốt công tác tuyên truyền, lồng ghép các hoạt động để triển khai Chỉ thị có chất lượng và hiệu quả.

“Từ năm 2016 đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã tổ chức trên 30 hội nghị triển khai các nội dung về thực hiện Chỉ thị 05 cho hơn 3.500 lượt cán bộ công chức, các uỷ viên Uỷ ban Mặt trận các cấp tham gia. Đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, nhân rộng điển hình về những tập thể, cá nhân xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cung cấp tài liệu tuyên truyền đến Ban Công tác Mặt trận từng thôn, bản trong toàn tỉnh”, ông Hùng thông tin.

Về công tác kiểm tra, giám sát kết quả thực hiện Chỉ thị 05 gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và các quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, từ năm 2016 đến nay, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị đã thành lập nhiều đoàn kiểm tra và giám sát tại 10 đơn vị cấp huyện.

Kết quả kiểm tra cho thấy, các cấp ủy, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05 và Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII theo hướng dẫn của cơ quan cấp trên, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị, đảm bảo nội dung và tiến độ. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được đưa vào sinh hoạt thường xuyên của tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị và các tổ chức thành viên.

Việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình được thực hiện nghiêm túc. Những cán bộ, công chức, đảng viên nếu có biểu hiện vi phạm các quy định của Đảng đã kịp cảnh báo, phòng ngừa sai phạm, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, ngăn chặn tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, tăng cường đoàn kết, thống nhất.

“Có thể khẳng định, những kết quả đã đạt được trong thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thời gian qua trên địa bàn tỉnh là cơ sở vững chắc giúp nhận thức chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động ngày càng được nâng cao, góp phần tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, tăng cường sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Mặt trận các cấp trong tỉnh”, ông Hùng nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các cuộc vận động ngày càng đi vào cuộc sống

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO