Mỗi người tiêu dùng là một đại sứ của thương hiệu Việt

Diệp Vũ 16/05/2019 14:06

Ngày 16/5, phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại tỉnh Phú Thọ, bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động đề nghị, tỉnh Phú Thọ tiếp tục tuyên truyền sâu rộng để cuộc vận động ngày càng đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, từ đó mỗi người tiêu dùng sẽ là một đại sứ của thương hiệu Việt.

Mỗi người tiêu dùng là một đại sứ của thương hiệu Việt

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh phát biểu tại Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có ông Bùi Văn Quang, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ cùng thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành liên quan và đại diện Ủy ban MTTQ các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Hình thành văn hóa mua sắm cho người Việt

Báo cáo kết quả triển khai Cuộc vận động (CVĐ), ông Nguyễn Kim Liên, Phó Giám đốc Sở Công Thương, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh cho biết, sau 10 năm, với sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, Cuộc vận động đã tạo sức lan tỏa, tạo chuyển biến trong nhận thức và hành động của cán bộ, nhân dân, các doanh nghiệp sản xuất, các nhà cung ứng, từ đó giúp nhân dân quan tâm hơn đến việc lựa chọn và sử dụng hàng hóa Việt Nam trong mua sắm công và mua sắm tiêu dùng thường nhật, góp phần thúc đẩy các doanh nghiệp trên địa bàn đẩy mạnh sản xuất, bình ổn thị trường và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Xác định công tác tuyên truyền là nhiệm vụ trọng tâm, Ban Chỉ đạo CVĐ các cấp trong tỉnh đã phối hợp với các ban, ngành, các đoàn thể, các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, vận động và lồng ghép nội dung tuyên truyền gắn với các CVĐ, các phong trào thi đua yêu nước của MTTQ và các ngành, các cấp.

Ban chỉ đạo CVĐ phối hợp với Đài PT-TH tỉnh xây dựng phóng sự giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của tỉnh như: Gạo nếp gà gáy (xã Mỹ Lung, huyện Yên Lập); rau an toàn (xã Tứ Xã, huyện Lâm Thao); phóng sự Chè xanh chùa Tà (huyện Phù Ninh); Mỳ gạo (xã Hùng Lô);…

Bên cạnh đó, MTTQ và các đoàn thể trong tỉnh đã tuyên truyền về ý nghĩa, mục đích CVĐ đến 1.625.386 lượt cán bộ, hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân.

Theo ông Nguyễn Kim Liên, Ban Chỉ đạo CVĐ đã có những đổi mới trong các giải pháp nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ để mở rộng thị trường, xây dựng thương hiệu của các doanh nghiệp thông qua việc giới thiệu và tổ chức đoàn các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất của tỉnh tham gia đoàn xúc tiến thương mại và tham gia gian hàng tại hội chợ các tỉnh, thành phố nhằm mở rộng thị trường thiêu thụ; xây dựng và vận hành Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Phú Thọ giaothuong.net.vn; xây dựng phần mềm chuyên dụng, phần mềm bán hàng, ứng dụng chữ ký số...

Ban chỉ đạo CVĐ tỉnh cũng phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều hội chợ, triển lãm nhằm quảng bá thương hiệu và sản phẩm Việt tới người tiêu dùng. Trong 10 năm qua, các huyện, thành thị đã tổ chức thành công 170 hội chợ trên địa bàn; riêng Sở Công thương đã tổ chức được 24 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi; 3 phiên chợ đưa hàng Việt về khu công nhân với 275 lượt doanh nghiệp tham gia.

Bên cạnh đó, các sản phẩm nông sản đặc trưng trên toàn tỉnh cũng được hỗ trợ kết nối và tiêu thụ tại hệ thống các siêu thị Vinmart, BigC, các cửa hàng tiện lợi như: Bánh trưng Đất Tổ (xã Cát Trù, huyện Cẩm Khê); Thịt chua Duy Lợi; Rau an toàn Tứ Xã; Dầu lạc, dầu vừng của thị xã Phú Thọ;… Đến nay, 90% hàng Việt được bày bán tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên toàn tỉnh.

Mỗi người tiêu dùng là một đại sứ của thương hiệu Việt - 1

Mỗi người tiêu dùng là một đại sứ của thương hiệu Việt - 2

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Phát triển các sản phẩm mang sắc thái của địa phương

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh ghi nhận và đánh giá cao kết quả 10 năm triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, với nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các cơ quan liên quan khi tạo chuyển biến sâu sắc về nhận thức, hình thành văn hóa tiêu dùng, văn hóa mua sắm đối với hàng hóa mang thương hiệu Việt.

“Cuộc vận động đã tạo động lực cho các doanh nghiệp trên địa bàn thúc đẩy đầu tư, chuyển giao công nghệ khoa học, kỹ thuật, đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ, chú trọng đổi mới mẫu mã và nâng cao chất lượng, giảm giá thành sản phẩm, khẳng định thương hiệu đối với thị trường trong nước và xuất khẩu ”, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh.

Để hàng Việt tiếp tục tạo được niềm tin và chiếm vị trí quan trọng trong xu thế tiêu dùng của nhân dân toàn tỉnh, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đề nghị trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo CVĐ tỉnh tiếp tục tuyên truyền sâu rộng để cuộc vận động ngày càng đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, từ đó mỗi người tiêu dùng sẽ là một đại sứ của thương hiệu Việt.

Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo CVĐ tỉnh Phú Thọ cần quan tâm đến việc tăng cường hỗ trợ thông tin thị trường, giúp doanh nghiệp đứng vững và phát triển thương hiệu. Nhất là trong bối cảnh hiện nay khi Việt Nam đang hội nhập sâu rộng, các doanh nghiệp cần tiếp tục đổi mới để hàng hóa Việt Nam không chỉ đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn mà còn đảm bảo sản phẩm cho xuất khẩu.

“Chỉ khi doanh nghiệp ổn định sản xuất thì mới đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động, đây là chìa khóa giúp nhân dân xóa đói, giảm nghèo, đẩy lùi tệ nạn xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống”, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh khẳng định.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cũng đề nghị Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để Ban Chỉ đạo tỉnh phối hợp với các ngành chức năng, các doanh nghiệp trong và ngoài nước tổ chức các Hội chợ, thường xuyên đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa để phục vụ nhân dân với nhiều sắc thái thể hiện thế mạnh của tỉnh Phú Thọ.

Đồng thời tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát về giá cả hàng hóa, phòng chống hàng gian, hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng, kiên quyết xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm, không để những sản phẩm này lưu hành trên thị trường.

Mỗi người tiêu dùng là một đại sứ của thương hiệu Việt - 3

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Bùi Văn Quang trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai CVĐ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỗi người tiêu dùng là một đại sứ của thương hiệu Việt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO