Các doanh nghiệp tại thị xã Đông Triều được đón lao động ngoại tỉnh vào làm việc

Xuân Quảng 22/03/2021 18:53

Ngày 22/3, UBND thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) đã ban hành Văn bản số 821/UBND về triển khai thực hiện một số biện pháp khôi phục các hoạt động kinh tế xã hội trong trạng thái bình thường mới.

Theo đó, thị xã Đông Triều đã tiếp tục mở lại các hoạt động các hoạt động kinh doanh có điều kiện như rạp chiếu phim, karaoke, mát xa, vũ trường, xông hơi, bar, phòng tập gym, dịch vụ internet, trò chơi điện tử...Nhân dân thực hiện các hoạt động cưới hỏi phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.

Chốt cầu Đá Vách trên QL 17B tại phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều đi sang thị xã Kinh Môn (Hải Dương) được đóng chốt cứng để kiểm soát người ra vào tỉnh qua địa bàn thị xã.
Chốt cầu Đá Vách trên QL 17B tại phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều đi sang thị xã Kinh Môn (Hải Dương) được đóng chốt cứng để kiểm soát người ra vào tỉnh qua địa bàn thị xã.

Việc kiểm soát người lao động trên địa bàn thị xã, cho phép các tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn thị xã được đón lao động từ tỉnh ngoài vào làm việc và chịu trách nhiệm về quản lý, phòng ngừa dịch bệnh Covid-19. Riêng đối với lao động từ tỉnh Hải Dương và các vùng có dịch yêu cầu phải cam kết và thực hiện xét nghiệm trước khi đi làm.

Đối với người Đông Triều đi đến làm việc và về từ các khu công nghiệp, cum công nghiệp, các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn thị xã Kinh Môn, thành phố Chí Linh và huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) tạm thời chưa được về địa phương cho đến khi có thông báo mới. Nếu về địa phương phải đi cách ly y tế tập trung theo quy định.

Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã đã rà soát, kiểm tra và có kế hoạch tổ chức cho số giáo viên, học sinh, sinh viên ở vùng có dịch tỉnh Hải Dương về Đông Triều giảng dạy, học tập sẽ hoàn thành trong tháng 3. Đồng thời, tổ chức dạy học trực tuyến và hướng dẫn cho học sinh đang cách ly tại nhà đảm bảo học kịp chương trình.

Thị xã tiếp tục duy trì hoạt động của các tổ Covid cộng đồng trong các thôn, khu phố duy trì việc kiểm tra, tố giác, giám sát, nắm bặt thông tin từ cộng đồng dân cư để kiểm soát các trường hợp người trở về hoặc có nguy cơ cáo về dịch tễ biểu hiện nhiễm bệnh, người khai báo y tế không trung thực. Đồng thời, các xã, phường tiếp tục xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, kịp thời cách ly ngay những người từ vùng dịch về địa phương.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, thị xã Đông Triều vẫn duy trì nghiêm các biện pháp kiểm soát người và phương tiện ra vào tỉnh qua địa bàn thị xã tại các chốt cầu Vàng Chua trên QL 18 và các cửa ngõ tiếp giáp với tỉnh Hải Dương gồm: cầu Đá Vách, cầu Triều và cầu Đông Mai.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các doanh nghiệp tại thị xã Đông Triều được đón lao động ngoại tỉnh vào làm việc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO