Các nghệ sĩ violin tài năng nhiều thế hệ sẽ quy tụ tại Galaxy Concert

30/10/2020 12:58

Buổi hòa nhạc “Dải ngân hà” ngày 6/11 tại Hà Nội sẽ có một màn biểu diễn ấn tượng với 20 nghệ sĩ violin và piano hàng đầu Việt Nam cùng hòa tấu.

Giáo sư, nghệ sĩ violin Ngô Văn Thành sẽ hòa tấu cùng các học trò của mình trong đêm nhạc Galaxy Concert. (Ảnh: NVCC).

Vào ngày 6/11, GS.TS.NSND Ngô Văn Thành sẽ cùng với các thế hệ học trò xuất sắc của mình biểu diễn tại chương trình “Galaxy Concert - Dải ngân hà” tại Phòng hoà nhạc lớn, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam.

Đêm nhạc quy tụ nhiều tài năng, những nghệ sĩ violin thành danh như NSƯT Nguyễn Công Thắng, Ngô Hoàng Linh, Trường Sơn, Tố Chinh, Hoàng Lan, Mai Anh, Trần Quang Duy, Hồng Ánh, Thu Bình, Mỹ Hương, Hồ Việt Khoa…

Khách mời đặc biệt của Galaxy Concert là GS.NGND Trần Thu Hà, nguyên Hiệu trưởng Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Nghệ sĩ piano Trần Thu Hà cũng là người thầy từng dìu dắt nhiều thế hệ học trò trở thành những nghệ sĩ tài năng hàng đầu trong làng nhạc Việt.

Chương trình mở đầu bằng bản nhạc “Bài ca tung cánh” do 20 nghệ sĩ violin và piano cùng hòa tấu. Đây là màn trình diễn độc đáo mà công chúng hiếm có cơ hội thưởng thức.

Tiếp đó là các tiết mục độc tấu của các nghệ sĩ nhiều thế hệ và sau cùng là bài “Hà Nội niềm tin và hy vọng.” Galaxy Concert hứa hẹn sẽ rất gần gũi, ấm cúng, đem tới cho khán giả nhiều cảm xúc dịp cận kề ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Nghệ sĩ violin Ngô Văn Thành chia sẻ ý tưởng về đêm hòa nhạc hội tụ những nghệ sĩ violin xuất sắc nhiều thế hệ đã được ấp ủ từ lâu nhưng đến nay mới thành hiện thực.

“Chúng tôi có ước vọng rằng, đêm nhạc gần gũi giữa thầy và trò sẽ tiếp thêm động lực để các nghệ sĩ tiếp tục con đường cống hiến cho nền âm nhạc Việt Nam phát triển hơn,” ông nói.

Giáo sư, nghệ sĩ violin Ngô Văn Thành từng đào tạo nên nhiều nghệ sĩ violin tài danh. (Ảnh: NVCC).

Dành rất nhiều tâm huyết cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo rất nhiều thế hệ học trò thành danh, Giáo sư Ngô Văn Thành chia sẻ rằng trong nghệ thuật, tình thầy trò rất đặc biệt. Sau những năm tháng trên giảng đường, họ lại trở thành đồng nghiệp, biểu diễn cùng nhau.

“Tôi luôn coi học trò là những người thân thương nhất trong cuộc đời mình và tôi rất tự hào về họ. Người thầy chỉ giúp được trò trong một giai đoạn nào đó. Người nghệ sĩ tài năng sẽ phải tiếp tục tìm cách học từ nhiều người thầy khác, tự học và tự sáng tạo,” ông nói.

Giáo sư Ngô Văn Thành tốt nghiệp nhạc viện Tchaikovsky năm 1979, sau đó tốt nghiệp nghiên cứu sinh biểu diễn violin năm 1982. Đầu thập niên 1990 cho tới năm 1996, ông là chủ nhiệm khoa Dây của Nhạc viện Hà Nội.

Năm 1996 ông giữ cương vị Phó giám đốc Nhạc viện và giai đoạn 2006-2011 ông đảm trách vị trí Giám đốc Nhạc viện Hà Nội, hiện giờ là Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các nghệ sĩ violin tài năng nhiều thế hệ sẽ quy tụ tại Galaxy Concert

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO