Các nhà khoa học Nga đã tìm ra cách để ngăn chặn Covid-19

Các nhà khoa học Nga đã tìm ra cách để ngăn chặn Covid-19 bằng cách sử dụng một loại enzyme có trong nọc rắn.

Các nhà khoa học Nga, dưới sự điều hành của ông Yuri Utkin, trưởng phòng thí nghiệm của Viện Hóa học tổ chức sinh học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga, đã tìm ra cách để ngăn chặn Covid-19 bằng cách sử dụng một loại enzyme có trong nọc rắn.

Nguồn: Yandex.novosti.

Kết quả nghiên cứu của họ đã được công bố trên cổng thông tin bioRxiv. Các nhà nghiên cứu cho biết, “phospholipase A2 (PLA2) chiết xuất từ nọc độc của nhiều loài rắn khác nhau có thể bảo vệ ở các mức độ khác nhau chống lại các tế bào virus SARS-CoV-2, được sử dụng rộng rãi trong các thí nghiệm với virus".

Ngoài ra, các nhà sinh vật học đã phát hiện ra rằng, hiệu quả nhất là chất độc của rắn lục Nikolsky (Vipera nikolskii). Nó có hoạt tính diệt virus mạnh mẽ chống lại mầm bệnh Covid-19. Những loài bò sát này sống ở tây nam Nga và Ukraine. Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học chỉ ra rằng, nọc rắn có thể là một công cụ đầy hứa hẹn để tạo ra các loại thuốc tấn công lớp vỏ của virus.

Theo VOV