Các ứng dụng giúp bạn cải thiện sức khỏe từ đồng hồ thông minh

Lê Minh Hoàng 23/04/2021 08:09

Đồng hồ thông minh mặc dù đã ra mắt phiên bản đầu tiên từ cách đây gần 20 năm nhưng sự chú ý đến ngành công nghiệp còn nhiều tiềm năng này không hề bị giảm sút. Bạn có bao giờ tự hỏi rằng "Đồng hồ thông minh thực sự làm được những gì?", “Tại sao nhiều y bác sĩ lại yêu cầu bệnh nhân của họ sử dụng các đồng hồ thông minh?”.

Ở cấp độ cơ bản nhất, đồng hồ thông minh là một thiết bị mở rộng của điện thoại thông minh - chúng nhận thông báo, trả lời cuộc gọi điện thoại từ chính cổ tay của bạn, cho phép bạn sử dụng các ứng dụng và cho biết thời gian như một chiếc đồng hồ truyền thống. Nhưng lợi thế chính của đồng hồ thông minh là bạn hầu như luôn đeo nó. Điều này cho phép những người đeo đồng hồ thông minh được kết nối theo những cách chưa từng có trước đây.

Tính năng luôn theo dõi này có ý nghĩa rất lớn trong việc thay đổi lối sống của người sở hữu đồng hồ, thậm chí là chính sức khỏe của họ. Dưới đây là 9 cách đồng hồ thông minh có thể giúp cải thiện sức khỏe của bạn:

1. Bộ theo dõi bước chân

Một trong những cách dễ nhất để cải thiện sức khỏe và tăng cường mức độ hoạt động của bạn là thực hiện 10.000 bước chân mỗi ngày. Đồng hồ thông minh được tích hợp máy đo bước chân, giúp bạn dễ dàng xem số bước mình đã đi. Mặc dù mức độ chính xác của những máy đo bước chân này còn nhiều nghi vấn, nhưng thực tế là bạn đang di chuyển để đạt được mục tiêu về số bước của mình mới là điều quan trọng.

2. Theo dõi giấc ngủ

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) báo cáo hơn một phần ba số người trưởng thành ở Hoa Kỳ ngủ ít hơn 7 giờ mỗi đêm. Thiếu ngủ kéo dài có thể gây ra những hậu quả tiêu cực cho cơ thể. Đồng hồ thông minh khi đeo vào ban đêm có thể giúp theo dõi giấc ngủ của bạn. Phần mềm có thể cho biết bạn đã ngủ bao nhiêu giờ và bao nhiêu giờ không bị gián đoạn. Mặc dù không thể thay thế cho một nghiên cứu chuyên nghiệp về giấc ngủ, nhưng những số liệu thống kê về giấc ngủ này có thể giúp bạn xác định được các vấn đề đang gặp phải và đặt mục tiêu để cải thiện chất lượng giấc ngủ của mình.

3. Thiết lập mục tiêu

Nhiều đồng hồ thông minh có các ứng dụng cài sẵn với khả năng thiết lập mục tiêu. Ví dụ, bạn có thể đặt mục tiêu để thực hiện số bước chân nhất định hoặc số giờ ngủ nhất định. Ngoài ra, bạn cũng có thể theo dõi được các mục tiêu đã được triển khai như thế nào và trong thời gian bao lâu. Điều này cung cấp một động lực và phần thưởng cho việc đạt được các mục tiêu sức khỏe của bạn.

4. Nhắc nhở tập luyện

Tất cả chúng ta đều biết mình nên tập thể dục, nhưng thường phần khó nhất của việc tập thể dục là biến nó thành thói quen. Đặt lời nhắc tập luyện là một cách tuyệt vời để biến một mục tiêu thành một thói quen tuyệt vời. Ưu điểm của lời nhắc trên đồng hồ thông minh hơn là trên điện thoại thông minh là khó bị loại bỏ hơn. Bạn có thể dễ dàng bỏ lỡ thông báo nhắc nhở nếu không mang theo điện thoại, nhưng đồng hồ thông minh sẽ rung trên cổ tay của bạn nhằm nhắc nhở bạn biết đã đến giờ tập thể dục.

5. Bộ đếm thời gian và đồng hồ bấm giờ

Mặc dù đây không nhất thiết phải là một tính năng mới đối với đồng hồ thông minh, nhưng đã có mặt trên đồng hồ kỹ thuật số trong nhiều năm nay. Bộ hẹn giờ và đồng hồ bấm giờ cực kỳ hữu ích cho người chạy bộ, bơi lội và đi xe đạp.

6. Ứng dụng thể dục

Cũng giống như điện thoại thông minh, đồng hồ thông minh cũng có thể áp dụng được các chức năng liên quan đến thể dục và vận động. Mặc dù bị hạn chế về các tính năng nhưng đồng hồ thông minh vẫn có các ứng dụng sức khỏe và thể dục đủ để đáp ứng các mục tiêu và nhu cầu sức khỏe cá nhân của bạn.

7. Dễ dàng nghe những gì yêu thích trong khi tập luyện

Bạn có thể có những giai điệu yêu thích trên điện thoại thông minh của mình nhưng thường xuyên gặp khó khăn khi tập luyện chung với một chiếc điện thoại cồng kềnh. Nhiều đồng hồ thông minh cho phép bạn tải một số lượng giới hạn các bài hát yêu thích của mình trực tiếp lên đồng hồ, không phụ thuộc vào điện thoại thông minh. Kết hợp với tai nghe Bluetooth, điều này cho phép mang lại sự thuận tiện và thoải mái hơn trong khi tập luyện. Mặc dù bản thân âm nhạc sẽ không cải thiện sức khỏe của bạn, nhưng nó có thể cung cấp động lực để tập luyện cho bạn.

8. Mặt đồng hồ tùy chỉnh

Một trong những tính năng phổ biến và thú vị nhất của đồng hồ thông minh là khả năng tùy chỉnh mặt đồng hồ, cho phép bạn thể hiện cá tính của mình. Ngoài mặt đồng hồ vui nhộn và nhiều màu sắc, nhiều đồng hồ thông minh cho phép bạn thêm tính năng theo dõi sức khỏe vào mặt đồng hồ chính. Việc thêm các bước đã thực hiện hoặc mục tiêu vào mặt đồng hồ sẽ đặt sức khỏe lên vị trí trung tâm. Bạn càng nhìn thấy nó, bạn càng được nhắc nhở và khích lệ để tiếp tục thực hiện các mục tiêu mới của mình.

9. Đồng bộ hóa dữ liệu để phân tích

Mặc dù đồng hồ thông minh vẫn còn hạn chế về khả năng xử lý, nhưng chúng luôn được kết nối với điện thoại thông minh để cho phép đồng bộ hóa số liệu thống kê sức khỏe đã thu thập của bạn (giấc ngủ, số bước, v.v.) với điện thoại. Trên điện thoại, bạn có thể sử dụng các ứng dụng gốc như Apple Health hoặc các ứng dụng của bên thứ ba khác để phân tích dữ liệu. Điều này giúp bạn hiểu được thói quen và sự tiến bộ cũng như đặt ra các mục tiêu trong tương lai.

Đồng hồ thông minh đang ở giai đoạn sơ khai, nhưng đã cho thấy nhiều hứa hẹn cho tương lai. Theo dõi sức khỏe đã được đưa vào ngay từ đầu, cho thấy sự tập trung của các công ty này và cho thấy sự phát triển trong tương lai trong lĩnh vực này.

Đối với nhiều người, một thiết bị theo dõi chuyên dụng như Jawbone hoặc FitBit là lựa chọn phù hợp, nhưng bằng cách bỏ thêm một ít tiền, bạn có thể nhận được nhiều tính năng sức khỏe hơn với đồng hồ thông minh.

Tất nhiên, ngay cả khi sở hữu những tính năng tuyệt vời nhất trên thế giới, một chiếc đồng hồ thông minh vẫn dựa vào một điều rất quan trọng: bạn tận dụng tối đa nó.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các ứng dụng giúp bạn cải thiện sức khỏe từ đồng hồ thông minh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO