Các ứng viên đảng Cộng hòa bất ngờ bắt tay chống Donald Trump

Duy Long 25/04/2016 19:57

Hai ứng viên đảng Cộng hòa đang tham gia cuộc chạy đua vào Nhà Trắng Ted Cruz và John Kasich hôm 25-4 đã bất ngờ tuyên bố cùng liên kết với nhau trong nỗ lực cuối cùng nhằm hất cẳng Donald Trump khỏi cuộc chạy đua trở thành ứng viên duy nhất của đảng này.

Các ứng viên đảng Cộng hòa bất ngờ bắt tay chống Donald Trump

Động thái mới bên phía đảng Cộng hòa khiến cuộc chạy đua vào Nhà Trắng
càng trở nên gay cấn (Nguồn: CNN).

Cặp đôi này đã ra một tuyên bố nói rằng, họ sẽ chia sẻ các nỗ lực trong các cuộc bỏ phiếu sắp tới, trong đó Cruz sẽ tập trung vào bang Indiana và Kasich tập trung vào bang Oregon và New Mexico. Chiến thuật này sẽ nhằm ngăn chặn Trump giành đủ 1.237 đại biểu cần thiết để trở thành ứng viên duy nhất ra tranh cử chức Tổng thống.

Hiện nay, có một thực tế rõ ràng là, nếu xét về số đại biểu mỗi ứng viên đảng Cộng hòa giành được thì không ai có thể đánh bại được Trump, trong khi con đường tới ứng viên duy nhất của Cruz và Kasich gần như đã khép lại bởi họ giành được quá ít số đại biểu.

Người quản lý chiến dịch tranh cử của Cruz, ông Jeff Roe, cho hay thượng nghị sỹ bang Texas này giờ đây sẽ tập trung vào vòng bỏ phiếu tại bang Indiana. Ông còn nói việc Trump đang đứng đầu cuộc đua bên phía đảng Cộng hòa là “một thảm họa”.

Trong khi chiến lược gia bên phía ông Kasich, John Weaver, thì nói rằng: “Do thực tế rằng cuộc bỏ phiếu ở Indiana theo phương thức người thắng giành tất cả số địa biểu, nên việc ngăn chặn Trump chiến thắng ở đó là điều quan trọng để giữ ông ta không đạt đủ 1.237 đại biểu”.

Về phần mình, Donald Trump đã chế nhạo các đối thủ của mình trên tài khoản mạng xã hội Twitter: “Ôi, hãy nhìn xem Ted “nói dối” và Kasich đang liên kết để ngăn chặn tôi giành vị trí ứng viên duy nhất. Thật thảm hại!”.

Tuy nhiên, chiến lược của Kasich và Cruz dường như khó có thể thành công khi Trump đã chứng tỏ sức mạnh không thể ngăn cản của mình trong mùa bầu cử phía đảng Cộng hòa. Tính đến giờ, Kasich mới chỉ giành chiến thắng duy nhất ở bang chủ nhà Ohio, cách đây hơn 1 tháng, và số đại biểu thì rất thấp. Cruz vẫn đuổi phía sau Trump, nhưng các chiến thắng của ông luôn rời rạc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các ứng viên đảng Cộng hòa bất ngờ bắt tay chống Donald Trump

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO