Cách làm món chuối nướng tẩm mè

P.Vân (tổng hợp) 22/02/2021 14:30

Sau Tết nhà ai cũng dư chuối, muốn "tiêu thụ" hết nhanh thì chúng ta làm ngay món chuối tẩm mè thơm ngon này nhé.

Cách làm chuối nướng tẩm mè.

Chuối nướng tẩm mè là một món ăn chế biến vô cùng đơn giản mà lại ngon miệng. Đặc biệt nếu bạn đang thực hiện chế độ ăn kiêng thì món chuối này rất thích hợp để làm món ăn vặt cho bạn đấy vì chuối là thực phẩm có lượng calo tương đối thấp.

Mặt khác, chuối khá giàu chất xơ nên rất tốt cho hệ tiêu hóa. Vitamin và khoáng chất trong chuối cũng rất tốt cho hệ tim mạch, cải thiện sức khỏe của thận…

Nguyên liệu làm chuối nướng tẩm mè:

1 nải chuối chín

Một ít mè trắng

Cách làm chuối nướng tẩm mè:

Chuối bóc bỏ vỏ sau đó cắt làm 4 theo chiều dọc. Xếp chuối vào khay đã lót giấy nướng.

Rắc chút mè trắng lên trên chuối.

Rắc chút mè trắng lên trên chuối.

Đặt khay chuối vào lò nướng ở 170 độ C, nướng chuối trong khoảng 70-90 phút là được.

Khi chuối chín vàng đều thì lấy khay chuối ra.
Thành phẩm.

Chuối là loại trái cây không thể thiếu trong mâm ngũ quả của người Việt. Nếu như sau Tết mà bạn chưa biết nên sử dụng chuối như thế nào thì có thể tham khảo món chuối nướng tẩm mè này nhé. Chuối khá ngọt lại thơm bùi vị mè đấy. Đặc biệt món chuối nướng này rất tốt cho sức khỏe mà lại không làm bạn tăng cân đâu.

Món chuối nướng tẩm mè thơm ngon.

Để làm được món chuối nướng tẩm mè bạn sẽ cần chi phí khoảng 30.000 đồng. Giá trên có thể cao hơn hoặc thấp hơn tùy theo nơi mà bạn mua chuối. Bạn sẽ mất khoảng 15 phút thực hiện, thời gian còn lại là đợi chuối nướng chín vàng đều là xong.

Bạn cũng có thể dùng nồi chiên không dầu để làm món chuối này nhé!

Lợi ích của việc ăn chuối

Chuối rất giàu kali, vì thế những người bị huyết áp cao nên ăn 2 quả chuối mỗi ngày sẽ giúp ích cho cơ thể.

Một nghiên cứu từ trường đại học Tokyo cho biết trong những quả chuối chín có chứa một hợp chất hóa học giúp ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư.

Ăn 2 quả chuối mỗi ngày giúp cơ thể thoải mái, giảm căng thằng.

Những người thừa cân thì nên ăn chuối thay vì những những chất ngọt khác như kẹo bánh …

Trong chuối có chứa nhiều chất vitamin B6 giúp tế bào thần kinh khỏe mạnh.

Những người dạ dày kém, hay bị nôn, tiêu chảy hoặc táo bón, ăn chuối là biện pháp tích cực giúp dễ tiêu hóa hơn và chữa khỏi những triệu chứng này.

Lượng kali trong một quả chuối có thể giúp bạn tránh khỏi những cơn chuột rút cơ bắp, những ai yêu thích thể thao như chạy bộ, đạp xe … thì nên ăn chuối trước khi chạy bộ, hoặc đạp xe thể dục...

Cẩn thận với chuối

Bên cạnh những lợi ích dễ nhận thấy của chuối thì bạn cũng nên biết, cái gì ăn với lượng vừa đủ là tốt nhưng dư thừa lại là điều nguy hiểm, nhất là khi ăn quá nhiều chuối chín kĩ sẽ gây ra nhiều triệu chứng không tốt cho cơ thể:

Đau đầu: trong chuối chứa tyramine, phenyethyamine và axit amin có thể làm giãn mạch máu và làm tăng lưu lượng máu lên não, nhất là những trái chuối quá chín sẽ có hàm lượng các chất này cao hơn, và khi ăn quá nhiều chuối sẽ khiến bạn bị đau đầu.

Gây buồn ngủ:

– Chuối có chứa tryptophan, một axit amin mà cơ thể không tự tổng hợp được. Carbohydrate trong chuối có thể ngăn chặn các axit amin khác do cơ thể chúng ta tiết ra để cho phép tryptophan vào não, từ đó tạo ra seratonin. Seratonin sẽ khiến bạn có cảm giác buồn ngủ.

– Magie có trong chuối còn có tác dụng làm thư giãn các cơ bắp trong cơ thể nhưng nếu ăn quá nhiều chuối sẽ khiến lượng magie vào cơ thể quá nhiều, có thể gây ngộ độc magie với biểu hiện bên ngoài là tình trạng lơ mơ, gà gật, mệt mỏi ốm yếu, tiêu chảy.

Tăng lượng kali trong máu: chuối rất giàu kali nếu bạn ăn quá nhiều chuối khiến cơ thể hấp thu quá nhiều kali sẽ dẫn tới tình trạng tăng kali trong máu biểu hiện ra ngoài bằng triệu chứng nhịp tim bất thường, buồn nôn, mạch đập chậm hơn, thậm chí làm tim ngừng đập.

Ảnh hưởng tới hệ thần kinh: Vitamin B6 có trong chuối giúp bạn duy trì một hệ thần kinh khỏe mạnh, giúp cơ thể phân tán được carbohydrates và chất béo, nhưng nếu ăn quá nhiều chuối khiến cơ thể hấp thu quá nhiều vitamin B6 sẽ khiến cơ thể sinh ra độc tố, gây tổn tại tới hệ thần kinh của bạn và làm tê liệt chân tay.

Với những tác dụng của chuối đối với sức khỏe, chúng ta không thể phủ nhận chuối là thực phẩm tốt cho cơ thể con người, theo lời khuyên của các chuyên gia, mỗi người nên ăn 2 – 3 quả chuối mỗi ngày sẽ tốt cho sức khỏe và cung cấp đủ kali cho cơ thể, giảm nguy cơ bị cục máu đông trên não cũng như nguy cơ đột quỵ. Vì vậy, bạn nên sử dụng chuối hợp lý nhé!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cách làm món chuối nướng tẩm mè

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO