Cách uống mật ong cải thiện sức khỏe, làm đẹp

02/10/2020 19:39

Mật ong có nhiều công dụng giúp cải thiện sức khỏe, thậm chí có tác dụng làm đẹp. Các thành phần có trong mật ong giàu chất chống oxy hóa, mang đặc tính kháng virus và khử trùng.

Ảnh minh họa.

Uống một cốc nước mật ong ấm vào sáng sớm có thể giúp bạn loại bỏ chất thải, làm sạch dạ dày. Nếu hình thành thói quen này hàng ngày, bạn sẽ thấy hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn, tránh nguy cơ mắc bệnh dạ dày. Một cốc mật ong có thể giúp bạn lại bỏ cảm giác mệt mỏi, ủ rũ trong cả ngày dài.

Đối với người cao tuổi, thói quen uống một cốc nước ấm mật ong có tác dụng thúc đẩy nhu động ruột, tránh táo bón.

Uống một cốc mật ong trước khi ngủ, sẽ dễ dàng vào giấc hơn, giấc ngủ cũng sâu hơn. Đặc biệt, sử dụng mật ong để điều hòa giấc ngủ còn không mang lại tác dụng phụ nào, rất tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, trong mật ong có hàm lượng glucozo rất cao, tạo điều kiện cho những trao đổi diễn ra trong tế bào các mô. Bởi vậy, nó có tác dụng cực tốt đối với việc giải độc gan. Một cốc mật ong trước khi ngủ tốt cho hoạt động của gan suốt cả đêm.

Trước bữa ăn 30 phút, uống một cốc mật ong sẽ giúp bạn ức chế tiết axit dạ dày, giảm kích thích niêm mạc dạ dày. Đối với những người bị viêm loét dạ dày, hãy hình thành thói quen uống mật ong ấm trước bữa ăn mỗi ngày. Sau một thời gian, tình trạng viêm sẽ được cải thiện đáng kể, thậm chí khỏi hẳn.

Mật ong là một nguyên liệu dễ tìm nhưng rất an toàn và phù hợp với nhiều lứa tuổi khác nhau. Tác dụng của mật ong đối với sức khỏe đã được chứng minh qua rất nhiều nghiên cứu. Tuy nhiên, nếu sử dung mật ong không đúng cách vẫn sẽ dẫn đến nhiều tác dụng phụ khác nhau.

Mật ong còn có công dụng chữa ho khan, ho có đờm:

Bài thuốc mật ong hấp lá hẹ: Lá hẹ rửa sạch, để ráo nước thái nhỏ cho vào chén. Đổ mật ong ngập và mang cách thủy hoặc hấp cơm. Sau khi chin bạn tán nhuyễn và ăn. Cách trị ho bằng mật ong và lá hẹ rất hiệu quả nếu bạn đang có đờm hay cảm cúm nữa.

Bài thuốc mật ong quất: Chọn 3-4 quả quất xanh rửa sạch, cho vào 1 cái chén nhỏ, đổ mật ong ngập quất và hấp trong nồi cơm (hoặc hấp cách thủy) khoảng 15 phút. Sau khi hấp xong có thể uống trực tiếp, từ từ để nước mật trôi xuống họng là dịu và giảm ho. Hoặc bạn có thể pha với nước ấm và dầm nát quả quất ra. Uống ngày 2 lần sau bữa cơm hoặc sáng tối để nhanh hết ho.

Tỏi ngâm mật ong: Bóc tỏi cho vào hũ thủy tinh sạch sau đó đổ mật ong lên ngập đậy nắm kín, ngâm khoảng ngoài 1 tháng là có thể dùng. Ngâm càng lâu càng dễ ăn. Cứ khi nào ho thì bỏ ra ăn mỗi lần 1 tép, tần suất 1-2 lần mỗi ngày.

Mật ong chữa bỏng: Từ xa xưa, mật ong đã được dùng như môt loại thuốc để trị bỏng tại nhà và ngăn ngừa nhiễm trùng nhờ tác dụng khử trùng, giảm sưng nề viêm tấy. Bên cạnh đó, dung dịch ngọt ngào này còn có thể rút ngắn thời gian phục hồi của da sau khi bị tổn thương bởi nhiệt độ cao cũng như không để lại quá nhiều sẹo so với các cách điều trị khác.

Tăng cường trí nhớ nhờ chất acetylcholine: Các nghiên cứu đã cho thấy, phụ nữ sau mãn kinh sử dụng mật ong trong vài tuần có những kết quả khả quan trong việc cải thiện trí nhớ ngắn hạn và dài hạn. Ngoài ra, mật ong cũng mang lại tác dụng tương tự đối với phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh.

Tác dụng của mật ong trong làm đẹp: Mật ong đem lại nhiều lợi ích làm đẹp tuyệt vời cho các chị em phụ nữ.

Mật ong giúp trị mụn trứng cá hiệu quả: Tính kháng khuẩn và kháng nấm của mật ong có thể ngăn chặn vi khuẩn hình thành mụn trứng cá. Ngoài ra, các đặc tính chống viêm cũng sẽ làm dịu tình trạng sưng đỏ và kích ứng da. Đắp một ít mật ong nguyên chất lên vùng da bị mụn trứng cá và ngồi chờ trong 10–15 phút. Sau đó, rửa sạch bằng nước ấm. Bạn cũng có thể thử một số công thức làm mặt nạ mật ong trị trứng cá kết hợp với với các nguyên liệu khác như dâu tây, đường, nghệ…

Làm mờ vết thâm: Các thành phần trong mật ong như chất chống oxy hóa, enzyme và nhiều chất dinh dưỡng khác giúp làm sạch và dưỡng ẩm làn da. Ngoài ra, sự kết hợp của mật ong và baking soda còn có tác dụng tẩy tế bào chết, giúp hồi phục các tế bào mới và từ đó khiến làn da trông rạng rỡ hơn. Bạn trộn 2 muỗng canh mật ong với 1 muỗng baking soda. Sau đó, bạn làm ướt da và nhẹ nhàng thoa đều hỗn hợp lên trên da mặt hoặc cơ thể theo chuyển động tròn. Cuối cùng, bạn rửa sạch với nước.

Mật ong giúp dưỡng ẩm và làm trắng da: Mật ong là một chất dưỡng ẩm dành cho da nhạy cảm hoàn toàn tự nhiên, có tác dụng hút ẩm từ không khí và thấm sâu vào da. Bên cạnh đó, chất chống oxy hóa và vitamin C là hai thành phần giúp bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời đồng thời ngăn ngừa quá trình lão hóa da. Sau khi rửa sạch và làm khô da mặt, bạn nên lấy khoảng 1 muỗng cà phê mật ong nguyên chất, thoa đều lên da và giữ trong 15–20 phút. Sau đó, bạn rửa sạch bằng nước ấm.

Tẩy tế bào chết cho da: Trộn 2 muỗng canh mật ong với 1 muỗng baking soda. Sau đó, bạn làm ướt da và nhẹ nhàng thoa đều hỗn hợp lên trên da mặt hoặc cơ thể theo chuyển động tròn. Cuối cùng, bạn rửa sạch với nước.

Làm dầu xả tóc từ mật ong: Các enzyme và chất dinh dưỡng trong mật ong nguyên chất sẽ giúp cho mái tóc trở nên bóng mượt và dày hơn. Ngoài ra, khi kết hợp với dầu dừa, nó cũng sẽ cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho mái tóc và làm mịn lớp biểu bì trên da đầu, mang lại một mái tóc rực rỡ và óng mượt như mong muốn. Bạn trộn 1 muỗng canh mật ong nguyên chất với 2 muỗng dầu dừa. Sau đó, bạn thoa đều lên 2/3 mái tóc phía dưới đã được làm ướt, bắt đầu từ dưới ngọn lên trở lên. Cuối cùng, bạn giữ nguyên trong 20 phút rồi rửa sạch.

Mật ong giúp giảm cân: Ngoài công dụng làm đẹp da, chăm sóc tóc và dưỡng môi thì tác dụngc của mật ong còn có thể góp phần vào để quá trình giảm mỡ bụng, giúp lấy lại vóc dáng gọn gàng và quyến rũ. Mật ong có vị ngọt tự nhiên, chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho làn da và sức khỏe. Thông thường để giảm cân bằng mật ong, bạn có thể thực hiện theo hai cách:

Mật ong và nước ấm: dùng mật ong nguyên chất pha với nước ấm uống hàng ngày và tập thể dục đều đặn sẽ nhanh chóng lấy lại vóc dáng mơ ước;

Mật ong và chanh: dùng mật ong với nước cốt chanh pha với nước ấm uống hàng ngày thay nước lọc sẽ giúp bạn sở hữu làn da mịn màng, vòng eo săn chắc.

Trà gừng mật ong: cho vài lát gừng vào ly nước nóng, đợi khoảng 30 phút để gừng tiết ra hết các tinh chất. Sau đó cho thêm mật ong vào khuấy đều rồi thưởng thức. Sử dụng khoảng 2 – 4 ly trà gừng mật ong mỗi ngày trước bữa ăn là cách giảm cân cực kì hiệu quả.

Theo PV (tổng hợp)
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cách uống mật ong cải thiện sức khỏe, làm đẹp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO