Cam Ranh, Nha Trang mở cửa đón khách

An Hà 12/11/2021 09:42

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, cho biết Chính phủ đã đồng ý về chủ trương cho tỉnh đón khách quốc tế trong tháng 11 này. Đặc biệt, Công ty cổ phần du lịch Nhật Minh đã xin phép tỉnh Khánh Hòa tổ chức các tour du lịch trọn gói bằng máy bay thuê bao đưa khách Nhật Bản, Hàn Quốc đến Khánh Hòa, từ ngày 11/11.

Để chuẩn bị mở cửa đón khách du lịch quốc tế, Khánh Hòa đã tiến hành nhiều biện pháp an toàn dịch bệnh. Theo đó, bán đảo Cam Ranh và thành phố Nha Trang là 2 điểm du lịch trọng điểm, đã chuẩn bị rất chu đáo các điều kiện đón khách cũng như chuẩn bị mọi diễn biến khi có ca nhiễm SARS-CoV-2 mới.

Qua kiểm tra của cơ quan chức năng cho thấy có 12 khách sạn, khu nghỉ dưỡng tại khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh đáp ứng tốt các tiêu chí về “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” trong hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch và sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế có “hộ chiếu vaccine”.

Sở Du lịch Khánh Hòa đề xuất với UBND tỉnh cho phép các công ty lữ hành đưa khách đi tham quan, trải nghiệm theo tour khép kín trên địa bàn tỉnh.

Tiếp đó, một số doanh nghiệp chuyên khai thác thị trường khách Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản… đã có kế hoạch đưa khách đến Khánh Hòa nghỉ dưỡng ngay trong tháng 11 này. Mà “tiên phong” là Công ty cổ phần du lịch Nhật Minh, trước mắt khai thác thị trường Nhật Bản (3 chuyến bay/tuần), Hàn Quốc (1 chuyến bay/tuần), kể từ ngày 11/11. Công ty cũng đã có kế hoạch phối hợp với Hãng hàng không Siberia Airlines tổ chức 6 chuyến bay/tuần đưa khách Nga đến Khánh Hòa từ đầu tháng 12.

Còn đại diện Công ty TNHH thương mại và du lịch Anex Việt Nam cho biết cũng có kế hoạch đưa khách Nga đến nghỉ dưỡng ở Khánh Hòa trong tháng 11. Trước mắt, giai đoạn thử nghiệm, công ty dự kiến tổ chức các chuyến bay từ Moscow, Novosibirsk và Vladivostok với tần suất 1 chuyến/tuần đối với mỗi điểm bay, đưa khoảng 6.000 khách/tháng đến Khánh Hòa.

Đối với khu vực Bắc bán đảo Cam Ranh, UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đã phê duyệt kế hoạch thu hút khách nội địa và quốc tế giai đoạn mới. Với khách quốc tế, tỉnh thí điểm đón du khách đến nghỉ dưỡng tại một số khu nghỉ ở Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh ngay trong tháng 11 này.

Theo kế hoạch triển khai đón khách du lịch thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, lộ trình đón khách quốc tế sẽ thực hiện theo 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1 từ tháng 11 đến 31/12/2021, đón khách du lịch đến nghỉ dưỡng tại các khu nghỉ ở Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh. Nếu giai đoạn 1 thành công, từ 1/1/2022 đến 31/2/2022, Khánh Hòa sẽ tiếp tục chọn các khu lưu trú ở Nha Trang như Khu nghỉ dưỡng Merperle, Khu du lịch Champa Island… và mở rộng thêm trong giai đoạn tiếp theo tùy tình hình dịch bệnh.

Tiêu chí đón khách là thực hiện theo phương án thí điểm đón khách quốc tế có hộ chiếu vaccine đến bằng các chuyến bay thuê bao. Địa điểm là ở các khách sạn, khu nghỉ dưỡng tại Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh và các khu vực khác đảm bảo theo quy định. Hình thức du lịch sẽ tổ chức theo kiểu tour khép kín, có sự kiểm soát chặt chẽ của các công ty lữ hành và các đơn vị cung cấp dịch vụ trong suốt quá trình tư vấn và cung cấp dịch vụ du lịch.

Được biết, Sở Du lịch Khánh Hòa đã trình UBND tỉnh cho phép du khách đi tour khép kín được tham quan các điểm du lịch VinWonders Nha Trang, khu du lịch Hòn Tằm, khu du lịch sinh thái Ba Hồ, Khu di tích Tháp bà Ponagar…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cam Ranh, Nha Trang mở cửa đón khách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO