Cấm xe máy ở một số tuyến đường đang trong quá trình nghiên cứu

N.Khánh 20/03/2019 00:00

Tại cuộc họp báo do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 19/3, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết, cấm xe máy ở hai tuyến đường Nguyễn Trãi và Lê Văn Lương mới chỉ là đề xuất, đang trong quá trình nghiên cứu chứ chưa phải nói là cấm ngay trong nay mai.

Trả lời câu hỏi vì sao lại cấm xe máy mà không phải là ô tô, ông Vũ Văn Viện thông tin: Cấm ô tô Hà Nội đã thực hiện từ lâu, có rất nhiều khu vực hạn chế ô tô, từ vành đai 3 trở vào đã cấm xe ô tô ở một số tuyến. Hay như quyết định 06 năm 2013 phương tiện ô tô ở một số tuyến phố chỉ được hoạt động về đêm. Việc hạn chế taxi ở một số phố cũng đã thực hiện mấy năm nay, trong điều kiện hạ tầng giao thông chỉ được như vậy.

Trả lời vì sao phải bàn đến vấn đề cấm xe máy, giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội thông tin: Trên tinh thần thấy thảm họa mà không làm gì thì có lỗi với nhân dân, nên Sở đã xây dựng đề án quản lý hạn chế phương tiện cá nhân, HĐND TP Hà Nội đã thông qua nghị quyết này rồi. Hạn chế phương tiện cá nhân, trong đó có xe máy. Theo đó, phải phân vùng, hạn chế hoạt động xe máy, tiến tới dừng hoạt động xe máy vào năm 2030. “Cấm xe máy không phải chúng tôi đưa ra để đẩy cái khó cho dân, mà cùng dân bàn giải pháp” - ông Viện thông tin thêm.

“Cấm xe máy tuyến nào phải khảo sát kỹ càng. Kể cả hai tuyến Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương cũng đang trong quá trình nghiên cứu đề xuất, trên cơ sở nghiên cứu khoa học rồi đưa ra lấy ý kiến, trình các cấp có thẩm quyền. Chúng tôi không tùy tiện nghiên cứu, mà nghiên cứu xuất phát từ thực tiễn” - ông Vũ Văn Viện khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cấm xe máy ở một số tuyến đường đang trong quá trình nghiên cứu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO