Cảm xúc và sức chiến đấu trong các tác phẩm báo chí

Tuệ PhươngẢnh: Kỳ Anh 18/10/2019 18:28

Ngày 18/10, Ban tổ chức giải báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí” đã tổ chức họp đánh giá kết quả phối hợp tổ chức giải báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí” lần thứ hai, năm 2018 - 2019. Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài chủ trì hội nghị.

Cảm xúc và sức chiến đấu trong các tác phẩm báo chí

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài phát biểu tại Hội nghị.

Theo đánh giá của Ban tổ chức giải báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí” lần thứ hai, năm 2018 - 2019 đã được triển khai bài bản, khoa học, chặt chẽ và nghiêm túc. Các thành viên trong Ban chỉ đạo, Ban tổ chức giải đã chủ động, tích cực triển khai các công việc một cách hiệu quả, kịp thời với trách nhiệm cao.

Hội Nhà báo Việt Nam đã chỉ đạo Hội Nhà báo các cấp, các cơ quan thông tấn báo chí tích cực hưởng ứng tham gia dự giải. Các tác phẩm tham gia dự giải lần thứ hai bám sát với chủ đề và tiêu chí của Thể lệ giải báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí”.

Từ những kinh nghiệm của mùa giải trước, theo kế hoạch Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam sẽ cùng phối hợp để tổ chức giải báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí” lần thứ ba năm 2020 – 2021.

Theo đó, các tác phẩm tham dự giải báo chí toàn quốc cần đáp ứng các nội dung như: Phát hiện, đấu tranh, lên án những hiện tượng, hành vi tham nhũng, lãng phí; phản ánh vai trò giám sát của MTTQ Việt Nam, nhân dân và báo chí trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà trong giải quyết công việc của người dân và doanh nghiệp; biểu dương, cổ vũ những cách làm hay, kinh nghiệm tốt, điển hình tiên tiến trong đấu tranh, phòng chống tham nhũng, lãng phí….

Cảm xúc và sức chiến đấu trong các tác phẩm báo chí - 1

Quang cảnh Hội nghị.

Các loại hình báo chí tham dự là báo in, báo điện tử, báo nói và báo hình. Các tác phẩm báo chí dự giải bao gồm các thể loại: Bài phản ánh, phỏng vấn, ghi chép, phóng sự, phóng sự ngắn, phim tài liệu, bản tin, chuyên đề, chuyên mục, tọa đàm, điều tra, bút ký báo chí, bình luận, chuyên luận. Các tác phẩm phải đảm bảo tính chính xác, có tính thuyết phục, định hướng dư luận cao.

Ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho rằng, qua hai mùa giải chúng ta đã rất thành công trong khâu tổ chức. Cho đến bây giờ việc tổ chức trao giải đã trở thành nề nếp và hết sức chuyên nghiệp. Do đó, đây là giải rất quan trọng trong hệ thống giải báo chí toàn quốc.

Giải báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí có tính đặc thù cao nên vừa khó nhưng lại vừa hấp dẫn. Công cuộc phòng chống, tham nhũng, lãng phí vô cùng quan trọng cho nên từng cơ quan báo chí, từng nhà báo phải dấn thân và chịu nhiều thách thức khi thực hiện việc này.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài cho rằng, sau mỗi mùa giải, Ban tổ chức ngồi lại để cùng nhau đánh giá việc nào tốt, việc nào đã vào nề nếp; đâu là khó khăn cần khắc phục, chuẩn bị tâm thế để tổ chức giải sau tốt hơn.

Qua 2 lần tổ chức, Ban tổ chức tin tưởng rằng việc phát động và trao giải “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí” lần thứ 3 sẽ có nhiều điểm mới, nhiều cảm xúc, có sức chiến đấu trong các tác phẩm báo chí.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảm xúc và sức chiến đấu trong các tác phẩm báo chí

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO