Căn biệt thự công vụ nơi nguyên Chủ tịch Hà Nội từng ở giờ ra sao?

Lê Khánh 28/11/2021 14:30

Căn biệt thự công vụ số 12 Nguyễn Chế Nghĩa (phường Hàng Bài) được nguyên Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hoàng Văn Nghiên chuyển về sinh sống dưới hình thức nhà thuê. Nhưng đến năm 2014, vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận, ông Nghiên đã chính thức trao trả ngôi biệt thự cho TP Hà Nội, từ đó căn nhà bị bỏ hoang suốt nhiều năm.

Theo ghi nhận của PV Đại Đoàn Kết Online ngày 28/11, căn biệt thự công vụ tại số 12 Nguyễn Chế Nghĩa cửa đóng, then cài không người trông coi sử dụng.
Theo tìm hiểu, biệt thự công vụ tại 12 Nguyễn Chế Nghĩa rộng hơn 410 m2, trước đây được bố trí cho ông Hoàng Văn Nghiên, Chủ tịch UBND TP Hà Nội thuê. Vào tháng 12/2014, ông Nghiên đã bàn giao lại căn biệt thự này cho thành phố.
Mặc dù, căn biệt thự này nằm trên đất vàng của quận Hoàn Kiếm nhưng vẫn bị bỏ hoang suốt nhiều năm nay, cảnh hoang tàn, cây cỏ mọc um tùm gây lãng phí lớn, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.
Trước cổng căn biệt thự người dân chiếm dụng làm nơi để xe.
Do bỏ hoang nhiều năm không có người trông coi, chiếc cổng sắt bị rỉ sét, hư hỏng nặng.
Bên trong căn biệt thự gạch đá, rác thải nằm la liệt.
Suốt nhiều năm bị bỏ hoang, không người trông coi, sử dụng, căn biệt thự xuống cấp, nhiều mảng tường bị bong tróc hư hỏng.
Cây cối, dây leo mọc um tùm quanh bậc thềm, cửa chính căn biệt thự.
Phần nền gạch lát sân căn biệt thự cũng hư hỏng nặng.
Phía sau ngôi nhà ngập ngụa dây leo, cành lá chết khô khiến căn biệt thự trở nên hoang tàn.
Người dân sinh sống gần biệt thự công vụ cho biết, từ cuối năm 2014, sau khi dư luận báo chí phản ánh nhiều về căn biệt thự này, chủ nhà đã chuyển đi ở chỗ khác. Do vậy suốt 7 năm nay, căn biệt thự không có người ở, không được sửa sang nên đến nay ,cánh cổng và hàng rào sắt của biệt thự đã hoen rỉ, bong tróc.
Vừa qua, UBND TP Hà Nội vừa có văn bản trả lời cử tri quận Hoàn Kiếm về việc "sớm đưa vào sử dụng, nhà số 12 Nguyễn Chế Nghĩa để tránh gây lãng phí và mất vệ sinh môi trường vì đã lâu không có người sử dụng".
Cụ thể, UBND TP Hà Nội cho biết, nhà số 12 Nguyễn Chế Nghĩa là biệt thự nhóm 2 của TP. Tháng 3/2018, UBND TP Hà Nội có văn bản thông báo kết luận của tập thể lãnh đạo UBND TP tại cuộc họp xem xét về phương án quản lý sử dụng có hiệu quả biệt thự thuộc diện không bán theo Nghị quyết của HĐND TP.
Theo đó, đối với 6 biệt thự còn trống, trong đó có nhà số 12 Nguyễn Chế Nghĩa, TP giao Sở Xây dựng phối hợp, hướng dẫn các đơn vị quản lý vận hành tổ chức công bố công khai để đấu giá cho thuê với thời hạn 5 năm theo giá thị trường, trả tiền thuê đất 1 lần cho cả thời gian thuê.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Căn biệt thự công vụ nơi nguyên Chủ tịch Hà Nội từng ở giờ ra sao?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO