Cán bộ Mặt trận Thủ đô cùng chăm lo cho người nghèo

Tuệ Phương 21/02/2022 08:34

Trong dịp Tết Nhâm Dần, các chương trình chăm lo, tặng quà Tết cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thủ đô được đẩy mạnh. Trong bối cảnh dịch Covid-19 kéo dài, việc chăm lo Tết cho các đối tượng này lại càng thêm ý nghĩa. Trong thành công chung đó có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ cán bộ MTTQ các cấp trên địa bàn thành phố.

Bà Nguyễn Lan Hương - Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội tặng quà cho trẻ em đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Theo ông Nguyễn Sỹ Trường - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội, trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, công tác chăm lo các đối tượng chính sách, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn được MTTQ các cấp trên địa bàn thành phố triển khai một cách thiết thực, vận động được nhiều cơ quan, tổ chức, nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ người nghèo với tổng số trên 61.331 suất quà, trị giá trên 29,841 tỷ đồng.

Theo đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ thành phố đã hỗ trợ 3.135 suất quà trị giá 2,041 tỷ đồng để người nghèo vui Xuân, đón Tết; tổ chức chương trình trao quà Tết của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam đến các gia đình chính sách, đối tượng khó khăn, lao động nghèo bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần tại quận Hoàng Mai, Chương trình “Xuân nhân ái - Tết sẻ chia” tại huyện Thường Tín và các hoạt động trao, tặng quà trực tiếp đến những hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và những người yếu thế trong xã hội. Trong đó, tặng 200 suất quà trị giá 240 triệu đồng để thăm, tặng quà cho người nghèo trên địa bàn 18 huyện, thị xã và quận Hoàng Mai; 2.640 suất quà, trị giá 1,368 tỷ đồng để hồ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn 30 quận, huyện, thị xã; tặng 150 suất quà trị giá 75 triệu đồng để hỗ trợ hội viên Hội Người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố... Đây là những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo thành phố nhằm chia sẻ, chăm lo cho những gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Trường cho biết, không chỉ hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, MTTQ các cấp đã hỗ trợ công tác phòng, chống dịch với tổng số tiền 355 triệu đồng, quà tặng trị giá 46 triệu đồng. Cụ thể, Ủy ban MTTQ thành phố đã trích từ nguồn phòng, chống dịch Covid-19 với tổng số tiền 194 triệu đồng, 20 suất quà nhu yếu phẩm ước tính trị giá 6 triệu đồng, 8 tấn gạo để hỗ trợ người dân khó khăn và lực lượng phòng, chống dịch Covid-19; tặng 20 máy tính bảng trị giá 72 triệu đồng cho học sinh thiếu thiết bị học trực tuyến từ nguồn ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Trong đó, trích Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 thành phố 180 triệu đồng để tặng 150 suất quà cho hộ khó khăn tại 12 quận trên địa bàn Thủ đô. Trích 14 triệu đồng từ nguồn Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 thành phố để hỗ trợ Trung tâm Y tế quận Hoàn Kiếm thực hiện phòng, chống dịch Covid-19; hỗ trợ 8 tấn gạo cho 4 quận Hoàng Mai, Thanh Xuân, cầu Giấy, Ba Đình, mỗi quận 2 tấn gạo để hỗ trợ hộ nghèo, khó khăn và lực lượng phòng, chống dịch trên địa bàn....

Bên cạnh đó, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên cũng có nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ, tặng quà cho lực lượng tham gia phòng, chống dịch; các gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, những gia đình đang thực hiện cách ly y tế có hoàn cảnh khó khăn... Bên cạnh những suất quà Tết, nhiều nơi còn trao tặng những chiếc bánh chưng, những cân giò, cành đào hay đi chợ Tết hộ để những gia đình đang thực hiện cách ly yên tâm đón Tết, vui Xuân. Do đó, trong thời gian qua tình hình an ninh trật tự cơ bản được ổn định, các lực lượng an ninh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ nên trong các ngày nghỉ Tết đã không xảy ra hiện tượng đua xe, gây mất trật tự an toàn giao thông. Các điểm vui chơi trong các ngày Tết ở các đơn vị đã được các cấp chính quyền lãnh đạo sát sao nên về cơ bản giữ được ổn định tình hình.

Với những nỗ lực không mệt mỏi của đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp đã góp phần nâng cao đời sống của bà con nhân dân Thủ đô. Đồng thời, góp phần thực hiện tốt mục tiêu “nhà nhà, người người đều được đón Tết cổ truyền của dân tộc”, đảm bảo an toàn, tiết kiệm và đảm bảo tốt các chính sách an sinh xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cán bộ Mặt trận Thủ đô cùng chăm lo cho người nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO