Cán bộ Mặt trận vận động người dân tránh xa ma túy

Tiến Đạt 07/11/2022 09:00

Đến xã Trung Lý, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa, người dân nơi đây biết đến ông Sùng A Páo - Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã không ngại khó, ngại khổ đồng hành cùng đồng bào dân tộc nỗ lực vươn lên xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

Ông Sùng A Páo (ngoài cùng bên trái) thăm hỏi, nắm bắt tâm tư của người dân tại các bản vùng sâu, vùng xa xã Trung Lý (Thanh Hóa).

Với vai trò là người có uy tín, trong nhiều năm qua, ông Páo không ngại khó, ngại khổ, đến với những bản người Mông xa xôi để tuyên truyền, vận động bà con xóa bỏ những hủ tục lạc hậu, tránh xa ma túy, phòng, chống dịch Covid-19, tích cực phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống ấm no. Ở các bản người Mông “3 không” không điện, không đường, không sóng điện thoại, việc xây dựng và hoàn thiện những con đường liên thôn không phải dễ dàng. Nhưng với quyết tâm giảm bớt khó khăn cho người dân, ông Páo đã trực tiếp kêu gọi vận động hỗ trợ làm đường liên thôn cho bà con tại các bản vùng sâu, vùng xa.

Đơn cử, trong năm 2018, ông Páo đã trực tiếp kêu gọi và vận động, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm hỗ trợ 33 triệu đồng làm đường dân sinh cho nhân dân, triển khai xây dựng 600m đường tại bản bản Pá Búa, 720m đường tại bản Cánh Cộng giúp người dân đi lại thuận tiện hơn. Cùng với đó, qua mỗi lần tiếp xúc, trò chuyện với nhân dân nơi đây, ông Páo đã khơi dậy được ý chí, tinh thần đoàn kết của đồng bào dân tộc thiểu số, góp sức chung tay xây dựng nông thôn mới.

Trong giai đoạn cao điểm của dịch Covid-19, bản thân ông Páo cũng đi đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh, đến từng các hộ dân, vận động từng người tham gia tiêm phòng vaccine đầy đủ. Kết quả, xã Trung Lý có số người tham gia tiêm phòng đạt tỷ lệ cao nhất trong toàn huyện Mường Lát, sức khỏe của người dân được đảm bảo.

Hơn 8 năm gắn bó với công tác Mặt trận, ông Páo đã cùng Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tích cực vận động nhân dân phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa dân tộc, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn xã.

Ông Páo chia sẻ, xã Trung Lý có số lượng đồng bào dân tộc Mông chiếm đa số. Nhiều năm về trước, bà con chưa được tiếp cận với các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, thích di cư nơi này nơi kia. Sau khi được cán bộ Mặt trận xã trực tiếp tuyên truyền, bà con đã hiểu được giá trị và lợi ích của việc “an cư mới lập nghiệp”, từ đó tu chí làm ăn, tăng gia sản xuất, nâng cao thu nhập. Hiện nay, cuộc sống bà con tại xã phần nào đã vươn lên thoát nghèo, có hộ mua được máy múc, ô tô phục vụ sinh hoạt, sử dụng trong gia đình.

Nhờ sự tận tâm, vượt qua khó khăn về địa lý, công tác tuyên truyền ông Páo đã tạo sức lan tỏa, khơi dậy tinh thần vượt khó, thúc đẩy vùng dân tộc thiểu số, miền núi ngày càng phát triển, giúp hệ thống dân vận, MTTQ các cấp của tỉnh Thanh Hóa nắm bắt được tình hình, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Người cán bộ Mặt trận tiêu biểu ấy đang thực sự là chỗ dựa tin cậy cho đồng bào dân tộc thiểu số trên hành trình vươn tới cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Với những đóng góp thiết thực cho địa phương, ông Sùng A Páo đã được nhận Bằng khen của UBND tỉnh Thanh Hóa và Ủy ban MTTQ tỉnh. Ông cũng là một trong 63 cá nhân được đề nghị nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị biểu dương Chủ tịch MTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017-2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cán bộ Mặt trận vận động người dân tránh xa ma túy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO