Cán bộ ngành ngoại giao ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt

M.Loan 19/10/2016 11:17

Sáng 19/10, tại Hà Nội, hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam và lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Ngoại giao đã tổ chức lễ phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả lũ lụt, thể hiện truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc Việt Nam.

Cán bộ ngành ngoại giao ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh
và cán bộ ngoại giao quyên góp ủng hộ đồng bào bị lũ lụt tại miền Trung.

Phát biểu tại buổi lễ phát động, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh chia sẻ những thiệt hại mà mưa lũ gây ra đối với đồng bào miền Trung thời gian qua.

Ngay sau đó, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh, lãnh đạo Bộ Ngoại giao cùng toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức của Bộ đang công tác ở trong và ngoài nước đã tổ chức quyên góp. Dịp này, mỗi cán bộ viên chức của Bộ Ngoại giao đã dành ít nhất mỗi người một ngày lương để ủng hộ, góp phần giúp đỡ nhân dân vùng lũ sớm khắc phục hậu quả thiên tai, khôi phục sản xuất và ổn định cuộc sống.

Theo thống kê sơ bộ, đợt mưa lũ vừa qua đã khiến 29 người chết và mất tích; trên 121.000 ngôi nhà, nhiều công trình cơ sở hạ tầng như trạm xá, bệnh viện, trường học, giao thông, thủy lợi bị ngập, hư hại; đời sống của nhiều hộ dân vùng ngập lũ, nhất là tại hai tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh đang hết sức khó khăn.

Để ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ, Thủ tướng Chính phủ đã có nhiều chỉ đạo, trong đó, đã ban hành công điện khẩn số 1826/CĐ-TTg và 1827/CĐ-TTg. Đoàn công tác Chính phủ, do Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng dẫn đầu, đã vào các tỉnh miền Trung trực tiếp chỉ đạo về công tác này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cán bộ ngành ngoại giao ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO