Cán bộ y tế xã đoạt giải Nhất ảnh nghệ thuật 'chiến thắng bệnh lao'

Trần Ngọc Kha 29/03/2017 22:01

Giải Nhất cuộc thi ảnh “Việt Nam quyết tâm chiến thắng bệnh lao” vừa được trao cho tác giả Phạm Quốc Hưng (Trạm Y tế Thị trấn Tân Phú, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai) mang tên: Mũi tiêm lao đúng kỹ thuật.

PGS.TS Nguyễn Viết Nhung và PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch Tổng hội Y dược Việt Nam trao giải nhất cho đại diện của ông Phạm Quang Hưng, đến từ Đồng Nai. (Ảnh Trần Ngọc Kha).

Tối ngày 29/3, Ngành Lao Việt Nam tổ chức Lễ trao giải cuộc thi ảnh “Việt Nam quyết tâm chiến thắng bệnh lao”.

Cuộc thi được phát động từ tháng 6/2016, đến nay đã thu hút được hơn 800 tác phẩm dự thi từ khắp nơi trên cả nước để rồi từ đó chọn ra 100 bức ảnh vào chung kết và chọn ra được 13 bức ảnh đoạt giải các loại Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích. Các bức ảnh đã nêu bật sự hy sinh thầm lặng và vẻ đẹp nhân ái của các thầy thuốc trong sự nghiệp chống lao nước ta.

Giải Nhất thuộc về tác giả Phạm Quốc Hưng (Trạm Y tế Thị trấn Tân Phú, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai) mang tên: Mũi tiêm lao đúng kỹ thuật.

Bức ảnh đoạt giải Nhất cuộc thi mang tên Mui tên lao đúng kỹ thuật. (Ảnh Trần Ngọc Kha).

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Viết Nhung, Chủ nhiệm Chương trình Phòng chống Lao quốc gia, Giám đốc BV Phổi Trung ương, Trưởng ban tổ chức giải nhấn mạnh: Bệnh lao có lịch sử lâu đời, mặc dù đã được các thế hệ thầy thuốc nghiên cứu, tìm ra thuốc và phương pháp chữa khỏi bệnh nhưng hậu quả của nó vẫn còn đang để lại không nhỏ trong xã hội.

Đến nay vẫn có đến 16.000 người chết vì bệnh lao hàng năm, trong khi đó, tai nạn giao thông gây tử vong 9.000 người. Việt Nam được Tổ chức Y tế thế giới xếp hạng là một trong 3 nước trên thế giới đi đầu trong phòng chống bệnh lao. Cuộc thi này góp phần truyền thông mọi người chung tay với ngành y tế nhằm sớm kết thúc bệnh lao.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cán bộ y tế xã đoạt giải Nhất ảnh nghệ thuật 'chiến thắng bệnh lao'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO