Cận cảnh bầu cử trong khu cách ly ở Bắc Ninh

Lan Anh - Quang Vinh 22/05/2021 12:36

Ngày 22/5, hơn 3.000 cử tri ở một số khu vực thuộc tỉnh Bắc Ninh đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, trong đó có các cử tri ở khu cách ly tập trung.

Trong sáng 22/5, phóng viên báo Đại Đoàn Kết đã có mặt tại khu cách ly phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh để ghi nhận công tác bầu cử sớm. Khu cách ly này thuộc sự quản lý của Trung đoàn 833, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bắc Ninh, theo đó, khu này thuộc Tổ bầu cử số 07, thuộc phường Hạp Lĩnh, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

Tổng số cử tri trong khu cách ly là 176 người, trong đó 147 người dân cách ly, 29 người thuộc lực lượng quân đội, công an, y tế phục vụ tại đây.

Chia sẻ với phóng viên, Trung tá Nguyễn Văn Quyền, Phó Tham mưu trưởng Trung đoàn 833, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bắc Ninh cho biết, công tác bầu cử trong khu cách ly diễn ra đúng kế hoạch, đảm bảo đúng các quy định về bầu cử, quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Trong đó, các cử tri đều được đo thân nhiệt, thay khẩu trang, đeo găng tay y tế trước khi tham gia bầu cử. Trong quá trình thực hiện bỏ phiếu, các cử tri đều đảm bảo khoảng cách tối thiểu, hạn chế tối đa nguy cơ lẫy nhiễm dịch bệnh.

Đến khoảng hơn 10h, công tác bầu cử tại đây đã được hoàn tất. Hòm phiếu được tiến hành khử khuẩn trước khi đưa về khu vực kiểm phiếu.

Lực lượng phục vụ chuẩn bị cho công tác bầu cử tại khu vực cách ly thuộc Tổ bầu cử số 07, thuộc phường Hạp Lĩnh, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Hòm phiếu phụ được đưa vào trong khu cách ly. Tất cả đều mặc đồ bảo hộ theo đúng quy định. Ảnh: Quang Vinh.
Các cử tri được đo thân nhiệt, đeo găng tay y tế trước khi vào khu vực bầu cử. Ảnh: Quang Vinh.
Cụ Ngô Thị Việt 85 tuổi, cử tri lớn tuổi nhất trong khu cách ly đã đi bỏ phiếu sớm ở Bắc Ninh.
Cụ Ngô Thị Việt 85 tuổi, cử tri lớn tuổi nhất trong khu cách ly đã đi bỏ phiếu sớm ở Bắc Ninh.
Các cử tri thực hiện bầu cử trong khu cách ly, trong quá trình thực hiện luôn đảm bảo đúng các quy định phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Quang Vinh.

Phương án bảo vệ bầu cử trong khu cách ly đã được lên kế hoạch, chuẩn bị cho mọi tình huống có thể diễn ra. Trên thực tế, sáng nay, công tác bầu cử tại đây được thực hiện một cách suôn sẻ, đảm bảo đúng quy trình, đặc biệt là đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Không khí trong khu bầu cử nghiêm túc, không xảy ra ồn ào, người dân tham gia bầu cử theo đúng sắp xếp đã được hướng dẫn. Mỗi cử tri đều đeo khẩu trang, sử dụng găng tay y tế riêng biệt, hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm chéo.

Cụ Ngô Thị Việt, 85 tuổi, cử tri lớn tuổi nhất trong khu cách ly, được các nhân viên phục vụ bầu cử hướng dẫn chi tiết các thủ tục thực hiện bầu cử. Ảnh: Quang Vinh.

Trung tá Nguyễn Văn Quyền cho biết, trong quá trình lập danh sách các cử tri, lực lượng phục vụ công tác bầu cử trong khu vực này đã nắm được những cử tri lớn tuổi. Đặc biệt như trường hợp của cụ Ngô Thị Việt, tuổi cao, mắt không còn nhìn rõ. Theo đó, các nhân viên đã có sự sắp xếp thời gian cho cụ Việt xuống bỏ phiếu sớm và hướng dẫn chi tiết, tỉ mỉ để cụ Việt thực hiện quyền công dân của mình.

Đây cũng là một cử tri lớn tuổi đang đươc nhân viên hướng dẫn điền thông tin. Ảnh: Quang Vinh.
Phía ngoài khu cách ly, lực lượng chức năng tiến hành phun khử khuẩn đường phố để đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch Covid-19 trong ngày bầu cử. Ảnh: Quang Vinh.

Trung tá Nguyễn Văn Quyền cho biết, đối với anh, đây là một lần bầu cử đặc biệt, rất khác những lần bầu cử trước, dù các nghi lễ như chào cờ, tập trung cử tri... không được thực hiện nhưng trong khu cách ly đã đảm bảo việc trang trí khu vực bầu cử đảm bảo đúng quy định, rực rỡ màu đỏ của cờ Tổ quốc, hòm phiếu đúng quy cách để người dân vẫn cảm nhận được bầu không khí của Ngày hội toàn dân.

Chia sẻ thêm về công tác chuẩn bị trước bầu cử, Trung tá Nguyễn Văn Quyền nói, 2 tuần vừa qua, công tác tuyên truyền đã được thực hiện liên tục trong khu cách ly để người dân nắm rõ thông tin. Ngoài các nội dung liên quan đến công tác bầu cử, các thông tin về tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 cũng được đưa vào, đặc biệt là các quy định, hướng dẫn về phòng, chống dịch khi tham gia bầu cử.

Đối với danh sách cử tri trong khu cách ly, ngoài việc dựa trên thông tin khai báo của người dân, lực lượng thực hiện nhiệm vụ đã rà soát lại 1 lần nữa đối với toàn bộ người dân trong khu cách ly bằng cách kết hợp với lực lượng y tế. Khi đi kiểm tra thân nhiệt hàng ngày, lực lượng y tế sẽ phát thông tin để người dân kiểm tra, đối chiếu, nếu phát hiện thông tin sai lệch sẽ được kiểm tra, chỉnh sửa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cận cảnh bầu cử trong khu cách ly ở Bắc Ninh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO