Cận cảnh Nhà máy nước mặt sông Hồng gần 3.700 tỷ chậm tiến độ

Lê Khánh 29/07/2022 14:01

Theo tiến độ Dự án Nhà máy nước mặt sông Hồng thực hiện cấp nước cho người dân Đan Phượng và vùng lân cận từ năm 2018. Tuy nhiên, đến nay nhiều hạng mục vẫn ngổn ngang, hàng nghìn ống nối nằm im lìm trong công trường.

Dự án Nhà máy nước mặt sông Hồng được xây dựng tại xã Liên Hồng, huyện Đan Phượng với diện tích 21,1 ha, được TP Hà Nội chấp thuận đầu tư vào tháng 10/2015.
Để đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân, nhà đầu tư dự án là Công ty CP nước mặt sông Hồng được thành lập để thực hiện dự án xây dựng nhà máy nước mặt sông Hồng bởi ba pháp nhân gồm Công ty nước sạch Hà Nội, Công ty CP Thành Long và Công ty CP đầu tư xây dựng và hạ tầng nước sạch Hà Nội.
Dự án Nhà máy nước mặt sông Hồng được đầu tư số vốn 3.692 tỷ đồng, công suất thiết kế giai đoạn I là 300.000 m3/ngày đêm.
Giai đoạn II, nhà máy có thể hoạt động với công suất 450.000 m3/ngày đêm, đảm bảo cung cấp nước cho khu vực phía Nam sông Hồng bao gồm: Đô thị trung tâm Hà Nội (các quận nội thành) và các khu vực chưa có hệ thống cấp nước thuộc phía Tây đường Vành đai 3, phía Bắc đường QL 32 (thuộc quận Bắc Từ Liêm, huyện Đan Phượng).
Dự kiến nhà máy sẽ đi vào hoạt động giai đoạn I vào năm 2018 nhưng đến nay công trình vẫn đang ngổn ngang vật liệu xây dựng, hàng nghìn đoạn ống “khủng” nằm im lìm.
Tính đến thời điểm hiện tại, Nhà máy nước mặt sông Hồng đã chậm tiến độ 4 năm.
Theo ghi nhận của PV Đại Đoàn Kết Online, dự án hiện vẫn còn nhiều hạng mục của dự án chưa được hoàn thiện. Ngay cả, chiếc biển tên công trình cũng đã phai màu cùng năm tháng.
Theo thiết kế, tuyến ống truyền dẫn có chiều dài 28,1 km và sử dụng ống gang dẻo có độ bền cao, giúp hạn chế sự cố rò rỉ, vỡ đường ống.
Dù công trình có mức đầu tư hàng nghìn tỷ đồng nhưng phía bên trong công trường chỉ có một vài nhóm công nhân làm việc.
Không chỉ vậy, mà nhiều diện tích đất của dự án còn nham nhở, chưa được thi công. Trong khi nhiều người dân xã Liên Hồng đang chờ nhà máy đi vào hoạt động để có nước sạch.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cận cảnh Nhà máy nước mặt sông Hồng gần 3.700 tỷ chậm tiến độ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO