Cận cảnh quy trình sản xuất ô xy cung cấp cho bệnh nhân Covid-19 

Đoàn Xá 01/08/2021 15:10

Mặc dù là yếu tố quan trọng trong việc điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng nhưng hiện nay ô-xy cung cấp cho các bệnh viện, khu vực điều trị là không thiếu. Đại diện Bộ Y tế khuyên bệnh nhân, người dân không tự ý sử dụng, tích trữ ô xy tại nhà riêng.

Là yếu tố quan trọng trong quy trình điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng, ô xy đóng bình đang được một số doanh nghiệp ở khu vực phía Nam gấp rút sản xuất với mục đích đảm bảo không để thiếu ô xy. Đặc biệt, các doanh nghiệp sản xuất ô xy cho biết hiện nay lượng ô xy vẫn đầy đủ cung cấp cho các bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 và người dân không cần tự ý tích trữ ô xy cá nhân.

Vừa qua, đại diện Bộ Y tế đã có cuộc khảo sát, nắm kỹ tình hình cung cấp ô xy tại Công ty Cổ phần NIPPON SANSO Việt Nam. Đây là công ty cung cấp ô xy lâu năm trên địa bàn phía Nam đóng tại TP Biên Hòa (Đồng Nai).

Ông Nguyễn Trung Hoan, Giám đốc kinh doanh công ty cho biết, tại khu vực phía Nam công ty có 3 nhà máy sản xuất ô xy lỏng, công suất 210 tấn/ngày. Dung tích chứa được là 4.000 tấn. Hiện công ty đang cung cấp ô xy cho Bệnh viện Thống Nhất; Bệnh viện đa khoa Hậu Giang và một số đơn vị khác.

Để đảm bảo tốt cho việc điều trị bệnh nhân trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay, Công ty NIPPON SANSO Việt Nam đủ khả năng cung cấp khối lượng lớn ô xy theo yêu cầu của Bộ Y tế.

Cũng theo ông Hoan, Bộ Y tế quan tâm và điều tiết việc cung cấp ô xy tới các bệnh viện, các cơ sở điều trị. Với các thiết bị đang có, ngay trong thời điểm hiện nay, công ty có thể thi công, cung cấp được cho 9 điểm (9 cơ sở điều trị) gồm cả bồn chứa ô xy, giàn hóa hơi, bộ điều áp.

Cụ thể, công ty có thể cung cấp ngay ô xy cho 2 cơ sở 500 giường (tổng tiêu thụ 48 tấn ô xy/ngày); 1 cơ sở 200 giường (tiêu thụ 10 tấn ô xy/ngày); 6 cơ sở 100 giường (tổng tiêu thụ gần 30 tấn/ngày).

Ngoài ra, với thế mạnh của công ty là cung cấp ô xy lỏng, công ty sẽ phối hợp với đối tác để triển khai nạp khí ra chai nếu có nhu cầu.

Bên trong công ty sản xuất ô xy lỏng.

Theo đại diện đơn vị này, vì ô xy là mặt hàng cần thiết, phải vận chuyển nhanh cho các cơ sở y tế. Vậy nên công ty mong muốn chính quyền các địa phương nơi có các cơ sở y tế đặt hàng ô xy tạo điều kiện.

Cụ thể là về thủ tục, giấy tờ để ưu tiên cho xe vận chuyển ô xy qua các chốt kiểm dịch. Công ty cũng đề xuất ngành y tế sớm bố trí tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho người lao động để họ an tâm làm việc.

Đơn vị sản xuất ô xy này cũng đặt ra tình huống, nếu có ca nhiễm Covid-19 sẽ phối hợp chặt chẽ với lực lượng y tế. Việc phổi hợp để thực hiện cách ly, khoanh vùng theo đúng quy định. Nhưng vẫn để công ty duy trì hoạt động, tránh đứt gãy sản xuất.

Đại diện Bộ Y tế kiểm tra quy trình sản xuất ô xy.

Trong khi đó, TS Nguyễn Đức Sơn, Phó Viện trưởng Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường (Bộ Y tế) đánh giá: Các đơn vị sản xuất ô xy đẩy mạnh hoạt động gắn với thực hiện nghiêm phòng dịch là rất tốt. Một số khó khăn của công ty, Tổ công tác Bộ Y tế sẽ góp phần tháo gỡ.

Tuy nhiên, công ty cũng phải xem việc cung ứng ô xy kịp thời cho các cơ sở y tế như đã cam kết là nhiệm vụ quan trọng.

Công nhân đang chuẩn bị triết ô xy.
Các bệnh nhân nặng đang sử dụng ô xy ở bệnh viện dã chiến tại TP HCM.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cận cảnh quy trình sản xuất ô xy cung cấp cho bệnh nhân Covid-19 

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO