Cận cảnh tuyến đường thi công 'rùa bò' hơn 2 km vắt qua 2 thập kỷ vẫn ngổn ngang

Lê Khánh

Dự án đường nối vành đai 2,5 (đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A) được UBND TP Hà Nội phê duyệt từ năm 2002, theo hình thức BT với tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng với chiều dài 2,1 km, sau gần 20 năm vẫn chưa hoàn thành.

Cận cảnh tuyến đường  thi công 'rùa bò' hơn 2 km vắt qua 2 thập kỷ vẫn ngổn ngang
Tuyến đường 2,1 km có có tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng.

Được biết để giải tỏa lưu lượng phương tiện khu vực Linh Đàm, năm 2002, UBND TP Hà Nội quyết định phê duyệt dự án đầu tư tuyến đường Đầm Hồng - Giáp Bát trên địa bàn huyện Thanh Trì (nay là quận Hoàng Mai). Tuyến đường nối từ Khương Trung (Thanh Xuân) đến Giải Phóng (đối diện với đường Kim Đồng hiện nay) dài 2,1 km.

Tuyến đường có tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng được xây dựng theo hình thức BT. Nhà đầu tư là liên danh Công ty CP Kinh doanh phát triển nhà và đô thị Hà Nội cùng Công ty Xây dựng công trình Hoàng Hà, hai nhà đầu tư đã lập ra Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Hoàng Mai trực tiếp quản lý dự án.
Tuyến đường có tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng được xây dựng theo hình thức BT. Nhà đầu tư là liên danh Công ty CP Kinh doanh phát triển nhà và đô thị Hà Nội cùng Công ty Xây dựng công trình Hoàng Hà, hai nhà đầu tư đã lập ra Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Hoàng Mai trực tiếp quản lý dự án.
Đáng nói, dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng tháng 12/2016 nhưng chậm tiến độ sau 5 năm tuyến đường vành đai 2,5 vẫn chưa đi vào hoạt động khiến người dân bức xúc, khi phải di chuyển qua một con đường đầy rác.
Đáng nói, dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng tháng 12/2016 nhưng chậm tiến độ sau 5 năm tuyến đường vành đai 2,5 vẫn chưa đi vào hoạt động khiến người dân bức xúc, khi phải di chuyển qua một con đường đầy rác.
Theo ghi nhận những con đường vẫn đang thi công ì ạch, gạch đá lổm chổm bừa bãi. Mặt đường không bằng phẳng tạo ra những hố lớn ngập nước sau những cơn mưa.
Theo ghi nhận những con đường vẫn đang thi công ì ạch, gạch đá lổm chổm bừa bãi. Mặt đường không bằng phẳng tạo ra những hố lớn ngập nước sau những cơn mưa.
Những đoạn gồ cao hơn 50cm so với mặt đường đang thi công gây mất an toàn giao thông.
Những đoạn gồ cao hơn 50cm so với mặt đường đang thi công gây mất an toàn giao thông.
Người dân quanh Đầm Hồng bức xúc trước việc vật liệu xây dựng chất đống ở đây đã lâu nhưng vẫn chưa được thi công, lâu đến mức cỏ dại bám đầy.
Người dân quanh Đầm Hồng bức xúc trước việc vật liệu xây dựng chất đống ở đây đã lâu nhưng vẫn chưa được thi công, lâu đến mức cỏ dại bám đầy.
Do đoạn đường chậm tiến độ đã lâu, xe rác không thể di chuyển vào trong khu dân cư để thu gom rác. Một số hộ dân ở phường Định Công lấy đó làm nơi vứt rác thải.
Do đoạn đường chậm tiến độ đã lâu, xe rác không thể di chuyển vào trong khu dân cư để thu gom rác. Một số hộ dân ở phường Định Công lấy đó làm nơi vứt rác thải.
 “ Nhiều lúc tôi cũng muốn chuyển đi không ở đây nữa nhưng còn phụ thuộc vào gia đình, với cả nhìn như thế này thì bán cũng chẳng ai mua. Lúc thi công thì nhà bám đầy bụi, ngày mưa thì đường đi ngập nước nếu không cẩn thận có thể tai nạn bất cứ lúc nào. Con đường này hồi đầu năm tôi mới thấy đến làm lại một đoạn đường để cho người dân đi qua. Nhưng từ hôm thi công đó đến tận bây giờ vẫn chưa thấy họ làm gì”.,Ccị Đ.T.N. bức xúc cho biết.
 “ Nhiều lúc tôi cũng muốn chuyển đi không ở đây nữa nhưng còn phụ thuộc vào gia đình, với cả nhìn như thế này thì bán cũng chẳng ai mua. Lúc thi công thì nhà bám đầy bụi, ngày mưa thì đường đi ngập nước nếu không cẩn thận có thể tai nạn bất cứ lúc nào. Con đường này hồi đầu năm tôi mới thấy đến làm lại một đoạn đường để cho người dân đi qua. Nhưng từ hôm thi công đó đến tận bây giờ vẫn chưa thấy họ làm gì”.,Ccị Đ.T.N. bức xúc cho biết.
Hình ảnh một bao tải gà chết đang trong giai đoạn phân hủy ngay trước nhà chị Đ.T.N.
Hình ảnh một bao tải gà chết đang trong giai đoạn phân hủy ngay trước nhà chị Đ.T.N.
Ngay tại dự án một chiếc cống thoát nước đen ngòm bốc mùi hôi thối nồng nặc, gây ô nhiễm môi trường.
Ngay tại dự án một chiếc cống thoát nước đen ngòm bốc mùi hôi thối nồng nặc, gây ô nhiễm môi trường.
Được biết, tuyến đường đã được hoàn thiện phần giữa của dự án nhưng lại “cụt” cả hai đầu. Điều này đã ảnh hưởng rất nhiều đến người qua lại và cư dân tại đây suốt nhiều năm qua.
Được biết, tuyến đường đã được hoàn thiện phần giữa của dự án nhưng lại “cụt” cả hai đầu. Điều này đã ảnh hưởng rất nhiều đến người qua lại và cư dân tại đây suốt nhiều năm qua.

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

Rao bán nhà đất cắt lỗ và những chiêu trò

Rao bán nhà đất cắt lỗ và những chiêu trò

Thời gian gần đây, do áp lực tài chính, nhiều nhà đầu tư rao bán nhà đất. Thông tin của một đơn vị tư vấn bất động sản (BĐS) cho biết, lượng tin rao bán nhà đất trên ...
Căn hộ chung cư giá cao sẽ bị đánh thuế

Căn hộ chung cư giá cao sẽ bị đánh thuế

Để hoàn thiện chính sách thuế bất động sản, Bộ Tư pháp đề nghị quy định ngưỡng chịu thuế đối với nhà chung cư đảm bảo điều tiết thấp đối với những người sử dụng nhà ...
Đã đến lúc 'bắt đáy' bất động sản?

Đã đến lúc 'bắt đáy' bất động sản?

Đã qua 1 tháng của năm 2023, nhưng giao dịch bất động sản vẫn khá trầm lắng. Một trong những khó khăn chính là dòng tiền cho lĩnh vực này. Câu hỏi đặt ra: đây đã ...

Tin nóng

Đánh thuế căn hộ giá trên 50 triệu đồng/m2: Có nên không?

Đánh thuế căn hộ giá trên 50 triệu đồng/m2: Có nên không?

Tại đề xuất ban hành Luật Thuế bất động sản đang được Bộ Tư pháp tổng hợp lấy ý kiến, cơ quan này đã đề nghị đánh thuế cao với căn hộ chung cư giá trên 50 triệu đồng/m2, đồng thời tách riêng đất ở và nhà ở để đánh thuế bất động sản. Tuy nhiên, đề xuất này đang nhận nhiều được ý kiến khác nhau.

Xem nhiều nhất