Cần chấn chỉnh nạn cò xe khách lừa đảo

Nguyễn Tuấn Anh 04/02/2017 09:45

Mặc dù đã cảnh giác với nạn cò xe, thế nhưng nhiều hành khách đứng bắt xe Bắc –Nam dọc đường tại ngã tư Hưng Nguyên (đường tránh TP Vinh, Nghệ An) đoạn giao QL46 vẫn bị những đối tượng xấu “móc túi”, lừa lấy tiền vé xe một cách trắng trợn.

Xe khách nhồi nhét khách kín cả lối đi (Ảnh minh họa).

Có mặt trên chuyến xe khách từ Nghệ An vào Đắk Lắk ngày mồng 5 Tết Đinh Dậu, chúng tôi lấy làm bất bình và thương cho hoàn cảnh một số hành khách không may bị bọn “cò” xe khách lừa đảo.

Thấy hành khách đứng dọc đường, bọn chúng liền chạy tới đon đả chào hỏi, giới thiệu từng chiếc xe sắp chạy qua và báo luôn giá tiền cho hành khách.

Với thái độ hết sức niềm nở, chúng tạo cho hành khách đi đường cảm giác rất gần gũi và tin tưởng khi tự ý vẫy xe giúp, sắp xếp hành lý gọn gàng như những người phụ xe thực sự. Thậm chí, chúng còn tự ý lên xe sắp xếp chỗ nằm yên ổn cho khách rồi mới đòi tiền vé xe.

Nhẹ dạ, nhiều hành khách đã trả tiền vé xe cho chúng. Chỉ đến khi nhà xe tổ chức thu tiền vé thì họ mới biết mình đã bị lừa.

Anh Nguyễn Hữu Quang (một hành khách đi từ Nghệ An vào Đắk Nông) bức xúc: “Thấy tụi nó cái gì cũng nhiệt tình, tôi cứ nghĩ là người của nhà xe. Khi nó đòi tiền vé 1,2 triệu đồng tôi đưa luôn mà không nghi ngờ gì vì thấy nhà xe cũng im lặng. Vô đến Hà Tĩnh nhà xe đi thu tiền lần nữa thế là tôi phải mất thêm 1 triệu đồng”.

Nhiều chủ xe tỏ ra rất bức xúc với những việc làm tráo trở, lừa đảo của nhóm cò xe khách khu vực này. Thế nhưng, vì miếng cơm, manh áo, vì không muốn gây thù, chuốc oán nên các nhà xe đành phải chấp nhận yên lặng để đi lại qua đây cho an toàn.

Anh T.Đ.D chủ xe khách chạy tuyến Nam Định-Tây Nguyên-Bình Dương chia sẻ: “Thấy người dân bị lừa, chúng tôi cũng xót lắm.

Đi làm ăn ở đất khách quê người, được đồng tiền cũng phải đổ mồ hôi, sôi nước mắt, vậy mà khi lên đến xe rồi còn bị tụi nó lừa lọc lấy luôn tiền xe.

Chúng tôi chỉ dám nói cho hành khách biết khi chúng nó đi rồi, chứ khi đi qua địa bàn tụi nó, các nhà xe đều phải dừng lại cho chúng lên xe, nếu làm trái thì không yên với chúng. Chỉ cần các nhà xe làm trái ý, là chúng cho người đập kính, phá phách đủ kiểu. Chúng tôi muốn báo với cơ quan chức năng để họ giải quyết nhưng xem ra phương án đó không khả thi, vì họ có trực được 24/24 đâu”.

Trước những chiêu trò lừa lọc của nhóm người giả dạng phụ xe khách làm khổ người dân, rất mong cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An sớm vào cuộc có phương án giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần chấn chỉnh nạn cò xe khách lừa đảo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO