Căn hộ chung cư phá kỷ lục với giá bán 108 triệu USD

26/12/2015 12:30

Một căn hộ chung cư cao cấp ở Hong Kong mới đây đã được bán với mức giá kỷ lục 594 triệu dollar Hong Kong (107,9 triệu USD), chỉ vài ngày trước lễ Giáng sinh, khiến nó trở thành căn hộ đắt giá nhất tại thành phố này và có thể là đắt giá nhất ở khu vực châu Á.

Ảnh minh họa.

Một khách hàng không rõ danh tính đã trả giá hơn 202.819 USD cho mỗi mét vuông đất căn hộ rộng 532 mét vuông tại khu chung cư hạng sang số 39 đường Conduit. Căn hộ này có vị trí ở tầng 46, với tầm nhìn thẳng ra cảng Victoria cùng phần diện tích mái rộng hơn 250 m vuông, từng được niêm yết giá 646,48 triệu dollar Hong Kong trên website của nhà phát triển Henderson Lan Properties.

Giá bán của căn hộ này đã vượt qua mức giá kỷ lục 470 triệu dollar Hong Kong trước đây để mua một căn nhà bao trùm toàn bộ tầng 8 của tòa nhà Opus, một tòa nhà chung cư 12 tầng được thiết kế bởi kiến trúc sư Frank Gehry, người từng đoạt giải thưởng Pritzker trong năm 2012.

Thông tin về thương vụ trên xuất hiện trong lúc giới phân tích cho rằng tỷ lệ lãi suất đồng USD tăng có thể chấm dứt sự bùng nổ bất động sản ở Hong Kong. Henderson Land hiện vẫn chưa có bình luận gì về thương vụ kỷ lục này.

Trong khi đó, các hãng phân tích thị trường bất động sản ở Hong Kong cho rằng thị trường nhà tại đây đang trong thời điểm bước ngoặt, với giá nhà ở có khả năng sẽ giảm 17% vào năm 2017, trong khi nhiều hãng khác dự đoán giá nhà ở sẽ giảm đến 30%.

Hôm thứ Năm tuần trước, Ngân hàng Trung ương Hong Kong đã bắt đầu nâng tỷ lệ lãi suất gốc 25 điểm, lên 0,75% sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ tuyên bố lần tăng tỷ lệ lãi suất đầu tiên trong vòng hơn 9 năm.

Giá bất động sản ở Hong Kong - thành phố nổi tiếng bởi các tòa nhà chọc trời cho thuê cùng các đại gia siêu giàu - đã tăng gấp 2 lần chỉ trong vòng 6 năm qua, chủ yếu do tỷ lệ lãi suất thấp ở mức kỷ lục cùng số lượng lớn khách hàng mua nhà đến từ đại lục. Trong khi đó, rất nhiều người dân Hong Kong cho hay họ không còn đủ tiền để mua nổi một căn hộ trong thành phố 7 triệu dân này nữa. Giới phân tích cũng nhận định rằng, việc sở hữu bất động sản nằm ngoài tầm với của tầng lớp trung lưu ở Hong Kong.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Căn hộ chung cư phá kỷ lục với giá bán 108 triệu USD

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO