Cần theo dõi, giám sát việc thực hiện cam kết của địa phương về những vấn đề cử tri kiến nghị

Trung Kiên 29/11/2022 18:06

Chiều ngày 29/12, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu cùng với các thành viên Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hậu Giang tiếp tục có buổi tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV tại TX Long Mỹ.

Tại đây, đoàn đã tiếp nhận nhiều ý kiến của cử tri kiến nghị về các vấn đề dân sinh bức xúc. Trong đó, có cử tri cho lo lắng về giá cả thức ăn chăn nuôi heo tăng cao nhưng giá hơi giảm, khiến nông dân thua lỗ, đề nghị các ngành chức năng có giải pháp tháo gỡ khó khăn cho người dân.

Cử tri bức xúc trên địa bàn xảy ra tình trạng thanh niên tự độ, chế xe để tham gia đua xe gây mất trật tự, cần xử lý nghiêm, tăng mức răn đe. Cử tri mong muốn nâng cấp một số cầu nông thôn có chiều cao thông thuyền thấp gây khó khăn cho việc thương lái vào thu mua lúa, dẫn đến tình trạng thương lái ép giá. dự án nhà máy điện trấu với diện tích quy hoạch khoảng 10 ha chưa thu hồi đất, người dân không được phép chuyển nhượng đất, xây dựng nhà cửa gây nhiều bức xúc.

Trả lời các ý kiến của cử tri liên quan đến vấn đề giải quyết địa phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa cho rằng tình trạng thanh niên độ, chế xe, tụ tập đua xe, ngoài công tác quản lý của nhà nước, công tác giáo dục của nhà trường, bà con cử tri cũng quan tâm nâng cao cao trách nhiệm trong việc quản lý con em trong gia đình, giám sát cộng đồng để giảm thiểu tình trạng này.

Ông Hòa đề nghị UBND thị xã Long Mỹ rà soát và có kế hoạch phân kỳ đầu tư những tuyến đường bức xúc, ưu tiên đầu tư những tuyến phát huy tính kết nối lưu thông giữa các địa phương. Đối với những tuyến chưa có kinh phí đầu tư cần quan tâm sửa chữa cho người dân đi lại dễ dàng hơn…

Kết luận buổi tiếp xúc cử tri Phó Chủ tịch – Tổng thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu cho biết các vấn đề kiến nghị của cử tri tập trung chủ yếu thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương. Vì vậy Phó Chủ tịch – Tổng thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu yêu cầu UBND tỉnh, TX Long Mỹ quan tâm giải quyết tốt các vấn đề này cho cử tri. Đồng thời cử tri và đại biểu Quốc hội cần theo dõi, giám sát việc thực hiện cam kết của địa phương với cử tri trong giải quyết các vấn đề mà cử tri đã kiến nghị trong các buổi tiếp xúc.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu trả lời các ý kiến cử tri.

Về ý kiến cử tri trong việc dự án chậm tiến độ, Phó Chủ tịch – Tổng thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu yêu cầu UBND tỉnh cần quyết tâm hơn nữa trong giải quyết, cấp thiết, nên thu hồi dự án để tránh ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng của người dân.

Dịp này, Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp tục trao tặng 25 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã Long Mỹ từ nguồn vận động xã hội hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần theo dõi, giám sát việc thực hiện cam kết của địa phương về những vấn đề cử tri kiến nghị

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO