Cần Thơ: Chấn chỉnh hoạt động du lịch tại Cồn Sơn

Quốc Trung 22/02/2019 08:00

Ngày 21/2, Sở Văn hóa thể thao và Du lịch (VHTTDL) TP Cần Thơ, tổ chức cuộc họp với cơ quan ban ngành, UBND quận Bình Thủy về việc chấn chỉnh tình hình hoạt động du lịch tại Cồn Sơn thuộc địa bàn quận Bình Thuỷ.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, từ năm 2015, một số người dân ở Cồn Sơn (quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) liên kết làm du lịch sinh thái cộng đồng với nhiều dịch vụ hấp dẫn như làm và thưởng thức bánh dân gian, tát ao bắt cá, xem cá lóc bay, tham quan thưởng thức vườn trái cây... Nhờ hoạt động du lịch cộng đồng mà thu nhập của người dân nơi đây được cải thiện.

Theo phản ánh của người dân, từ đầu tháng 9/2018, tại Cồn Sơn xuất hiện Công ty Đẳng cấp ĐBSCL (có địa chỉ khu dân cư An Khánh, phường An Khánh, quận Ninh Kiều). Các hoạt động của công ty này làm phá vỡ đi mô hình du lịch cộng đồng vốn có ở nơi này. Cụ thể công ty này đã tự ý lập ra quầy bán vé mang tên “Du lịch Cồn Sơn” ngay tại bến tàu khiến cho du khách hiểu nhầm đây là nơi bán vé cho toàn bộ hoạt động du lịch tại đây.

Sau khi có phản ánh của người dân và một số cơ quan truyền thông, trước Tết Nguyên Đán 2019, Sở VHTTDL thành phố đã chỉ đạo Thanh tra Sở thành lập đoàn kiểm tra tình tình hoạt động du lịch tại Cồn Sơn và những phản ánh của du khách và người dân về thực trạng hoạt động du lịch của Công ty TNHH Đẳng cấp ĐBSCL vào ngày 29/1/2019.

Theo đó trong báo cáo của Thanh tra Sở đã yêu cầu Công ty TNHH Đẳng cấp ĐBSCL không được tổ chức bán chương trình tour du lịch tại bến tàu phía Cồn Sơn, không được phát loa để giới thiệu chương trình tour du lịch làm ảnh hưởng môi trường xung quanh, gây nhầm lẫn cho khách du lịch; thực hiện chương trình tour du lịch cho khách phải đúng theo lịch trình chương trình,…

Đại diện Chi cục thuế quận Bình Thủy cho biết: Năm 2018 Công ty TNHH Đẳng cấp ĐBSCL bắt đầu hoạt động bán vé nhưng chưa được các đơn vị cơ sở cấp phép. Sau đó công ty có bổ sung hoàn thiện giấy phép kinh doanh. Tuy nhiên trong năm 2018 Công ty TNHH Đẳng cấp ĐBSCL đã tự ý phát hành vé mà không xin phép. Trên vé chỉ thể hiện tên công ty, số lượng, đơn giá tự ý ghi vào đó. Việc này hoàn toàn sai, là hành vi sử dụng chứng từ bất hợp pháp.

Kết luận tại buổi làm việc ông Nguyễn Minh Tuấn - Phó Giám đốc Sở VHTTDL TP Cần Thơ đề nghị Thanh tra Sở tiếp tục kiểm tra, xử lý, chấn chỉnh theo quy định những gì người dân và báo chí phản ánh, tăng cường phối hợp với quận kiểm tra phát hiện và xử lý kịp thời nếu có vấn đề phát sinh. Đề nghị UBND quận Bình Thủy đảm bảo an ninh trật tự tại Cồn Sơn, rà soát lập danh sách cụ thể các hộ làm kinh doanh, đảm bảo quản lý về môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Chấn chỉnh hoạt động du lịch tại Cồn Sơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO