Cần Thơ: Chọn khoa học và công nghệ làm đòn bẩy để phát triển

17/03/2017 15:30

Ngày 17/3, Dự án tăng cường phối hợp các cấp thúc đẩy phát triển cacbon thấp (V-LED) cùng với UBND thành phố Cần Thơ tổ chức hội thảo “Ứng dụng công nghệ giảm phát thải trong phát triển kinh tế đô thị và tăng cường khả năng thích ứng” với sự tham gia của các chuyên gia, các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Quang cảnh Hội nghị.

Hội thảo nhằm chia sẻ về chiến lược và định hướng áp dụng khoa học và công nghệ trong phát triển thành phố Cần Thơ chống chịu và thích ứng với biến đổi khí hậu (BĐKH); chia sẻ các giải pháp công nghệ giúp hỗ trợ tăng trưởng kinh tế và giảm phát thải các-bon.

Tại hội thảo, thành phố Cần Thơ trình bày chiến lược phát triển thành phố, nhu cầu về ứng dụng khoa học công nghệ trên các lĩnh vực nông nghiệp, môi trường, phát triển đô thị và tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu và các dự án xúc tiến đầu tư trong đó nhấn mạnh đến kế họach tăng trưởng xanh giai đoạn 2014-2020.

Theo Tiến sĩ Nguyễn Quang, giám đốc UN- Habitat, đô thị hóa – công nghiệp hóa là xu hướng tất yếu của nền kinh tế phát triển. Cần Thơ là một trong 5 đô thị lớn của cả nước, là động lực phát triển của toàn vùng ĐBSCL.

Trên bước đường phát triển, Cần Thơ chọn khoa học và công nghệ làm đòn bẩy động lực trong mọi lĩnh vực là bước đi đúng đắn. Các doanh nghiệp Nhật Bản đề xuất các sáng kiến công nghệ trong giảm phát thải và thích ứng với BDKH, các thiết bị, vật dụng chắn ngập, hệ thống sang lọc nước sạch từ nước biển nghệ xử lý nước khác, công nghệ biến rác thành năng lượng,….

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Chọn khoa học và công nghệ làm đòn bẩy để phát triển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO