Cần Thơ: Cứu sống người đàn ông bị nguy kịch do suy thận cấp

TUỆ YÊN 05/09/2022 20:04

Uống thuốc nam với nhiều loại thành phần không rõ để điều trị bệnh suy thận, một người đàn ông suýt mất mạng.

Ngày 5/9, thông tin từ Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long cho biết, bệnh viện vừa cấp cứu thành công cho bệnh nhân bị đợt cấp suy thận mạn nguy hiểm đến tính mạng.

Theo đó, anh C.T.V. (42 tuổi, ở tỉnh Sóc Trăng) được gia đình đưa đến bệnh viện điều trị trong tình trặng bệnh nặng. Qua thăm khám và thực hiện cận lâm sàng, bệnh nhân được chẩn đoán suy thận mạn, thiếu máu mạn mức độ nặng, tăng huyết áp.

Bác sĩ theo dõi, kiểm tra sức khoẻ bệnh nhân.

Được biết anh V. có tiền sử bị suy thận giai đoạn 4, tăng huyết áp, hiện đang thăm khám và uống thuốc định kỳ. Trước nhập viện 1 tuần, qua người quen giới thiệu bài thuốc dân gian với công dụng trị được bệnh suy thận với thành phần chủ yếu gồm: Cỏ mực và nhiều lá thuốc không rõ loại. Sau khi uống xong, bệnh nhân có biểu hiện mệt, chóng mặt, ăn khó tiêu, người sưng phù.

Theo BS.CKII. Nguyễn Thị Mai Lan, Trưởng khoa Thận niệu, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long: Suy thận là trạng thái suy giảm chức năng của thận, bao gồm chức năng bài tiết lượng nước dư thừa trong cơ thể và bài tiết chất độc trong cơ thể do quá trình trao đổi chất gây ra, và kéo theo sự suy giảm chức năng sản xuất một vài hooc - môn do thận sản xuất. Việc tự ý sử dụng thuốc nam thay vì điều trị bệnh theo phác đồ và chỉ định của bác sĩ đã khiến nhiều nhiều trường hợp mắc bệnh suy thận có diễn tiến nặng, buộc phải cấp cứu.

Bác sĩ Mai Lan thông tin thêm, tại Khoa Thận niệu đã từng tiếp nhận nhiều trường hợp người bệnh với tình trạng suy thận rất nặng do tự ý điều trị hoặc chữa bệnh theo truyền miệng kinh nghiệm hay lên mạng đọc rồi chữa bệnh bằng thuốc nam, thuốc bắc. Vì vậy, các bác sĩ khuyến cáo, trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào, người bệnh cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ, không nên tự ý sử dụng các phương pháp dân gian để điều trị, đặc biệt với những trường hợp có bệnh lý nền.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Cứu sống người đàn ông bị nguy kịch do suy thận cấp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO