Cần Thơ: Phát hiện ca dương tính SARS-CoV-2 từ quận Gò Vấp về

Phú An 21/06/2021 12:49

Ngày 21/6, Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Cần Thơ cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đi về từ quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh.

Theo đó, trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tên là P.C.T. (20 tuổi), quê quán tỉnh Long An là sinh viên Trường ĐH Công nghiệp TP HCM.

Thông tin dịch tễ, vào ngày 29/5 đến ngày 30/5/2021, T. sinh sống ở phường 5, quận Gò Vấp, TP HCM. Ngày 30/5 T. về nhà ở tỉnh Long An. Đến ngày hôm sau 31/5, T. cùng bạn gái tên là Đ.T.H.T. đi từ Long An về Cần Thơ bằng xe máy cá nhân đi trên tuyến đường N2 qua tỉnh Đồng Tháp sau đó đi qua phà Phong Hòa vào địa bàn phường Thới An, quận Ô Môn, TP Cần Thơ.

Khoảng 15h cùng ngày, T. đến khai báo y tế tại Trạm Y tế phường Thới An. Sau đó về địa chỉ ở ấp Thới Lai, phường Phước Thới, quận Ô Môn và có tiếp xúc người trong gia đình. Đến khoảng 16h30, T. được vận động đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm có kết quả âm tính lần 1.

Ngày 14/6/2021, T. có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2. Đến ngày 20/6/2021 lấy mẫu xét nghiệm lần 3 dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi có kết quả xét nghiệm T. bị dương tính với SAR-CoV-2, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Cần Thơ đã phối hợp với Trung tâm Y tế quận Ô Môn và Trung tâm Y tế huyện Thới Lai rà soát các trường hợp tiếp xúc với T. xét nghiệm lần 1 và lần 2 để tiến hành giám sát theo quy định. Đồng thời, chuyển T. đến Bệnh viện Lao và bệnh phổi để cách ly và điều trị theo quy định. Ngoài ra, khẩn trương truy vết các trường hợp F1 và F2 để cách ly nghiêm ngặt theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Phát hiện ca dương tính SARS-CoV-2 từ quận Gò Vấp về

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO