Cần Thơ: Sách giáo khoa là mối quan tâm chung của rất nhiều cử tri

TUỆ YÊN 20/06/2022 17:18

Tại Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XV, các Đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ đã tích cực nghiên cứu, tham gia ý kiến vào nội dung các phiên thảo luận, với đa dạng nội dung có chiều sâu, trọng tâm, trọng điểm và chất lượng...

Sáng ngày 20/6, tại TP Cần Thơ, Đoàn đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ gồm có ông Lê Quang Mạnh, Bí thư Thành uỷ Cần Thơ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thuỷ), phường Trường Lạc (quận Ô Môn) sau Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.

Tại các điểm gặp gỡ, thông báo về kết quả Kỳ họp, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cho biết: Sau 19 ngày làm việc sôi nổi, khẩn trương, khoa học, dân chủ và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra. Các nội dung được xem xét, quyết định tại kỳ họp đều đạt sự đồng thuận rất cao, mặc dù bổ sung thêm nội dung nhưng vẫn bảo đảm chất lượng và thời gian kỳ họp như dự kiến ban đầu.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh thông báo kết quả sau kỳ họp với cử tri.

Theo đó, Quốc hội đã xem xét, biểu quyết thông qua 5 luật và 2 Nghị quyết quy phạm pháp luật, cho ý kiến lần đầu đối với 6 dự án luật và quyết nghị nhiều nội dung quan trọng khác. Các luật, nghị quyết được thông qua là những cơ sở pháp lý quan trọng, tiếp tục góp phần bảo vệ quyền và nghĩa vụ của công dân, phát triển kinh tế xã hội.

Bên cạnh đó, Đại biểu Quốc hội Trương Thị Ngọc Ánh cũng đã báo cáo kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ tại kỳ họp.

Cử tri phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thuỷ, TP Cần Thơ kiến nghị tại buổi gặp gỡ đại biểu.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã bày tỏ vui mừng, phấn khởi với kết quả Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV đạt được và những đóng góp của Đoàn ĐBQH thành phố đã tham gia tại Kỳ họp. Đồng thời có nhiều ý kiến gửi đến ĐBQH, tập trung vào một số nội dung về công tác xét xử, những bất cập trong đổi mới sách giáo khoa, chính sách dành cho người tham gia vào công tác phòng chống dịch, chính sách đầu tư, phát triển hạ tầng vùng ĐBSCL…

Cụ thể, bà Nguyễn Thị Kim Chính, cử tri khu vực 3, phường Bùi Hữu Nghĩa đề nghị cần có chính sách hỗ trợ thỏa đáng cho các lực lượng tham gia công tác phòng chống dịch ngoài lực lượng bộ đội và công an; Xem xét công nhận liệt sĩ đối đối với những trường hợp tử vong khi tham gia phòng chống dịch vì vừa qua nhiều trường hợp tử vong khi tham gia phòng chống dịch nhưng không được hưởng chế độ, chính sách gì.

Bên cạnh đó, cử tri Nguyễn Cao Xiểm, đề nghị Chính phủ xem xét chỉ đạo Bộ GD & ĐT nghiên cứu thống nhất một bộ sách giáo khoa, đưa vào giảng dạy, có thể sử dụng cho học sinh khi có nhu cầu chuyển trường (hiện nay có nhiều bộ sách giáo khoa cho cùng 1 cấp học được giảng dạy tại các trường khác nhau) và sử dụng lâu dài đảm bảo tính kế thừa, có thể tận dụng lại cho các em học sinh thế hệ sau, để tiết kiệm chi phí cho gia đình có học sinh đi học.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri của các ĐBQH tại phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thuỷ, TP Cần Thơ, sáng ngày 20/6.

Tiếp thu ý kiến đóng góp của với cử tri, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ Lê Quang Mạnh cho rằng, những nội dung cử tri kiến nghị rất xác đáng, đều là những nội dung lớn, cấp bách. Với chức trách và nhiệm vụ của mình, Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ sẽ tiếp thu, tổng hợp đầy đủ, chuyển đến Quốc hội và các bộ, ngành chức năng xem xét giải quyết, thảo luận để tiếp tục hoàn thiện cơ chế, chính sách trong thời gian tới.

Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ Lê Quang Mạnh trả lời một số vấn đề cử tri quan tâm.

Trả lời một số vấn đề cử tri nêu ra, đối với ý kiến trong công tác xét xử các vụ án, vụ việc và công tác thi hành án về công tác xét xử về chấp hành viên hay công tác thi hành án chưa chuẩn xác, ông Mạnh cho biết, về mặt lập pháp, Quốc hội đã liên tục sửa đổi và bổ sung các hành lang, quy định pháp lý mới cho chặt chẻ, phù hợp và bám sát với tình hình thực tiễn hơn.

“Trong thời gian tới, sẽ cần thêm các biện pháp để nâng cao chất lượng cán bộ công chức, viên chức hoạt động trong lĩnh vực đất đai, tăng cường công tác giám sát, đồng thời tiếp tục có những biện pháp lãnh, chỉ đạo để xét xử các vụ án theo đúng quy định pháp luật. Đảm bảo quyền lợi chính đáng của Nhân dân”, ông Mạnh nói.

Nói về ngành giáo dục, ông Mạnh cho biết, vấn đề sách giáo khoa là mối quan tâm chung của rất nhiều cử tri, cũng như có rất nhiều ý kiến liên quan đến môn học lịch sử. Ngành giáo dục đang đứng trước một thách thức rất lớn, đó là quá trình hội nhập với thế giới, yêu cầu đòi hỏi các vấn đề liên quan đến lượng kiến thức mới cũng như yêu cầu nâng cao khả năng của thế hệ tương lai trong việc cạnh tranh với các nước trên thế giới và nền kinh tế toàn cầu. Ngành giáo dục đã và đang hết sức cố gắng để tìm mọi biện pháp nhằm đáp ứng đa dạng theo từng yêu cầu khác nhau.

“Đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ hoàn toàn nhất trí với quan điểm phải đảm bảo cho thế hệ tương lai, con cháu chúng ta được học môn lịch sử một cách bài bản và nghiêm túc, có những bộ sách giáo khoa, cũng như kiến thức chuẩn mực, hướng đến tương lai với mức độ cạnh tranh cao hơn, theo kịp thế giới nhưng không làm mai một truyền thống văn hoá đặc trưng, cũng như nền tảng đạo đức cơ bản của chúng ta”, Bí thư Thành uỷ Cần Thơ nhấn mạnh.

Chiều cùng ngày, Đoàn ĐBQH cũng đã có buổi tiếp xúc với cử tri trên địa bàn xã Trường Thắng, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Sách giáo khoa là mối quan tâm chung của rất nhiều cử tri

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO