Cần Thơ: Tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm ở các bệnh viện

Quốc Trung 14/09/2021 08:35

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP Cần Thơ vẫn còn tiềm ẩn, số ca dương tính phát hiện trong ngày còn cao. Đặc biệt tình hình lây lan dịch bệnh trong các bệnh viện có xu hướng phức tạp.

Trưa ngày 13/9 Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường ký 2 quyết định cách ly tạm thời 2 bệnh viện lớn trên địa bàn là Bệnh viện Ung bướu (cơ sở 1) và Bệnh viện Phụ sản vì nơi này phát hiện các F0.

Theo đó, toàn bộ Bệnh viện phụ sản TP Cần Thơ (ở đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) sẽ tạm thời cách ly từ 0h ngày 13/9 đến 10h ngày 27/9. Trong thời gian cách ly, bệnh viện sẽ ngừng tiếp nhận khám, chữa bệnh ngoại trú, bệnh cấp cứu, nhập viện, điều chuyển người bệnh đang được quản lý điều trị ngoại trú, cấp cứu đến các bệnh viện khác trên địa bàn. Tuy nhiên bệnh viện tiếp tục điều trị đối với các trường hợp bệnh nhân đã nhập viện điều trị, cấp cứu trước 10h ngày 13/9.

BS CKII Nguyễn Hữu Dự - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ cho biết: Theo quy định, mỗi tuần, bệnh viện sẽ tiến hành xét nghiệm định kỳ cho tất những người ở trong bệnh viện. Đến ngày 9/9, qua xét nghiệm PCR theo định kỳ, phát hiện 3 nhân viên dương tính với SARS-CoV-2. Các trường hợp dương tính có 2 nhân viên bảo vệ và 1 nhân viên dinh dưỡng. Ngay sau đó, bệnh viện đã phối hợp với CDC TP Cần Thơ tiến hành phong toả toàn bộ bệnh viện theo nguyên tắc “nội bất xuất, ngoại bất nhập”...

Trước đó, ngành chức năng phát hiện chùm ca mắc Covid-19 tại Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ. Trong đó có hai mẹ con là nhân viên vệ sinh làm việc, tiếp xúc và đi nhiều nơi trong bệnh viện. Sau khi phát hiện ca mắc Covid-19, cơ quan chức năng khẩn trương truy vết F1 và F2 cùng những người có liên quan trong bệnh viện. Đồng thời, bệnh viện trích xuất camera tại Khoa Cấp Cứu trong 10 ngày để lập danh sách bệnh nhân, người nhà và nhân viên y tế tiếp xúc xử lý theo quy định. Đơn vị có trách nhiệm xây dựng quy trình đảm bảo phòng, chống lây nhiễm Covid-19, đảm bảo an toàn và duy trì hoạt động khám, chữa bệnh đối với các bệnh nhân đang điều trị nội trú tại đơn vị.

Đối với Bệnh viện Ung Bướu (cơ sở 1), việc khám bệnh và điều trị một số trường hợp ngoại trú và bệnh lý ung thư sẽ được thực hiện tại cơ sở 2. Trong thời gian thiết lập vùng cách ly, bệnh viện ngừng tiếp nhận khám, chữa bệnh ngoại trú, bệnh cấp cứu, nhập viện tại cơ sở 1, điều chuyển người bệnh đang được quản lý điều trị ngoại trú, cấp cứu nặng sang các cơ sở khám, chữa bệnh khác. Bệnh viện tiếp tục điều trị đối với các bệnh nhân nặng cần chăm sóc y tế đang nằm trong cơ sở 1 và theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo thành phố phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cũng yêu cầu Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều có trách nhiệm phân công lực lượng thiết lập chốt kiểm soát, thực hiện kiểm soát 24/24 giờ toàn bộ vùng cách ly y tế nêu trên; kiểm tra, giám sát việc chấp hành quyết định áp dụng biện pháp cách ly theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm ở các bệnh viện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO