Cần xử lý nghiêm minh các tổ chức, cá nhân liên quan đến vụ Công ty Việt Á ‘thổi giá’ kít xét nghiệm

Anh Vũ 27/12/2021 12:03

Tại Hội nghị Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam lần thứ 11 (ngày 27/12), vụ việc tiêu cực ở Công ty Việt Á “thổi giá” kít xét nghiệm đã nhận được sự quan tâm của các vị trong Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Ông Lê Bá Trình.

Từ điểm cầu Huế, ông Lê Bá Trình, nguyên Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam cho rằng, nhân dân đã lấy được niềm tin từ việc phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Tuy nhiên, gần đây có nhiều vụ việc tham nhũng đã xảy ra, gây hoang mang cho nhân dân, đặc biệc các vụ việc liên quan đến công tác phòng chống dịch, có dấu hiệu vi phạm. Điều nhân dân cần là nếu có vi phạm, cá nhân liên quan cần được xử lý nghiêm minh.

“Vừa qua các vụ việc tiêu cực, tham nhũng trong lĩnh vực y tế, trong lĩnh vực liên quan đến phòng chống Covid-19. Ví dụ như vụ tiêu cực ở Công ty Việt Á “thổi giá” kít xét nghiệm, nhân dân đề nghị làm rõ trách nhiệm của Bộ KH&CN, Bộ Y tế, các CDC các tỉnh thành… phải làm rõ và xử lý thật nghiêm các tổ chức cá nhân vi phạm. Cần làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân khi tham mưu làm ra hàng chục phần mềm, app chống dịch gây lãng phí, hiệu quả sử dụng không cao”, ông Lê Bá Trình nêu ý kiến.

Ông Lê Truyền.

Đồng quan điểm, ông Lê Truyền, Ủy viên Đoàn Chủ tịch cho rằng, vụ việc kít xét nghiệm của Công ty Việt Á là rất nghiêm trọng. Vụ việc không chỉ dừng lại ở tiền của mà ảnh hưởng tới lòng tin của người dân. Người dân phản ứng rất dữ dội. Chính bởi vậy, trong báo cáo tình hình nhân dân của Mặt trận cần nhấn mạnh đến vấn đề này và có những phản ứng để ổn định dư luận xã hội.

Trả lời những tâm tư của các vị Ủy viên Đoàn Chủ tịch liên quan tới vụ việc của Công ty Việt Á, ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam hoan nghênh cơ quan điều tra đã sớm vào cuộc điều tra xử lý nghiêm minh; đồng thời nhấn mạnh Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đã giao cho bộ phận chuyên môn tiếp tục bám sát, theo dõi vụ việc để góp phần bảo vệ quyền lợi của nhân dân và phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần xử lý nghiêm minh các tổ chức, cá nhân liên quan đến vụ Công ty Việt Á ‘thổi giá’ kít xét nghiệm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO