Cảnh báo mưa dông, lốc sét khu vực nội thành Hà Nội

T. Linh 08/10/2022 07:49

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa cho biết thông tin, ngày 8/10, dự báo thời tiết khu vực Hà Nội có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Mưa rào và dông cũng xảy ra ở một số nơi khác trên cả nước.

Theo dự báo, ngày 8/10, Hà Nội có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 28 - 31 độ; thấp nhất 23 - 25 độ.

Hiện trạng trong sáng sớm nay, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh ra đa thời tiết, định vị sét cho thấy khu vực: Chương Mỹ, Ứng Hòa, Thị xã Sơn Tây của thành phố Hà Nội đang có mưa rào và dông.

Cảnh báo khả năng xuất hiện mây đối lưu tiếp tục duy trì, gây mưa rào và dông, cục bộ có mưa to cho các khu vực kể trên và có khả năng lan sang các quận/huyện khác như: Cầu Giấy, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Thanh Trì, Hà Đông, Đống Đa, Hoàn Kiếm, Ba Đình,... Trong cơn mưa, một vài nơi có thể xuất hiện dông kèm theo gió mạnh.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét cấp 1

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 8/10:

Phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ, có nơi trên 32 độ; thấp nhất 22 - 25 độ, có nơi dưới 22 độ.

Phía Đông Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác; khu vực đồng bằng cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 28 - 31 độ; thấp nhất 22 - 25 độ, có nơi dưới 22 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông rải rác, phía Bắc cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 27 - 30 độ, phía Nam có nơi trên 31 độ; thấp nhất 23 - 26 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 30 - 33 độ; thấp nhất 23 - 26 độ.

Tây Nguyên có mưa rào và dông vài nơi, chiều và tối cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 28 - 31 độ, có nơi trên 31 độ; thấp nhất 19 - 22 độ, có nơi dưới 19 độ.

Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 30 - 33 độ; thấp nhất 23 - 26 độ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh báo mưa dông, lốc sét khu vực nội thành Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO