Cảnh báo tình trạng giả nhân viên điện lực lừa đảo

Ngọc Anh 25/08/2021 11:40

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh và TP Hải Phòng xuất hiện các trường hợp giả mạo nhân viên Công ty Điện lực gọi điện đe dọa, đòi nợ.

Theo khiếu nại của những người dân nhận được cuộc gọi lừa đảo này, các đối tượng đều giả mạo nhân viên Công ty Điện lực và giở thủ đoạn đe dọa khách hàng theo mô típ chung. Đối tượng sẽ gọi điện cho khách hàng, tự xưng là nhân viên của Công ty Điện lực có trụ sở tại địa phương mà khách hàng sinh sống và sau đó thông báo khách hàng đang nợ tiền điện tại một địa chỉ lạ với số tiền lên tới hàng chục triệu đồng. Một số trường hợp còn nêu rõ thông tin cá nhân như họ tên, địa chỉ và số CMND của khách hàng để khiến khách hàng tin thật.

Tinh vi hơn nữa, sau khi khách hàng xác nhận không hay biết về khoản nợ cũng như địa chỉ lạ đang nợ tiền điện thì các đối tượng tỏ ra rất “trách nhiệm” cảnh báo cho khách hàng về việc đã bị mạo danh và cần phải khai báo với cơ quan công an ngay để tránh các tình huống xấu tạo tâm lý hoang mang, lo sợ cho khách hàng. Sau đó, đối tượng lừa đảo sẽ giúp khách hàng kết nối với công an “dởm”.

Công an “dởm” sẽ gọi điện cho khách hàng, thậm chí còn gọi video qua zalo để tạo lòng tin cho khách hàng. Bên cạnh đó, yêu cầu khai báo sự việc, dùng lời lẽ, thủ đoạn dọa nạt khách hàng về việc hồ sơ cá nhân bị bán trên thị trường, tra hỏi những thông tin về tài khoản Ngân hàng, về các loại tài sản khác...với mục đích cuối cùng bắt khách hàng nhấp vào 1 đường link “đen” do các đối tượng gửi và điền thông tin cá nhân vào.

Nếu khách hàng không thực hiện đúng theo ý đồ của các đối tượng, đối tượng lừa đảo sẽ liên tục gọi điện, nhắn tin đe nạt, dọa dẫm khách hàng.

Công ty Điện lực Quảng Ninh và Công ty Điện lực Hải Phòng khuyến cáo, khách hàng tiếp nhận thông tin của ngành điện từ những kênh chính thống như SMS, email, qua website của Công ty hoặc Tổng đài Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc: 19006769.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh báo tình trạng giả nhân viên điện lực lừa đảo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO