Cảnh giác với Covid-19

Thiện Dân 20/04/2021 07:14

Những ngày này trên các phương tiện thông tin đại chúng đều lo ngại, cảnh báo trước tình hình ùn tắc giao thông, tụ tập nơi đông người như sân bay Tân Sơn Nhất, sân bay Nội Bài…

Thực trạng khẳng định về nhu cầu đi lại, du lịch của người dân, cũng như cảnh báo sự bất cập về hạ tầng, cảnh báo sự tụ tập đông người, là môi trường cho dịch Covid-19 phát sinh, bùng nổ, khó khăn cho công tác phòng, chống.

Cũng lại những ngày qua, tình hình dịch bệnh trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp. Đặc biệt ngay tại nước láng giềng như Campuchia tình hình dịch bệnh đang hết sức phức tạp khi ghi nhận thêm hàng trăm ca nhiễm mới. Trong khi đó, tình trạng người vượt biên trái phép vào nội địa nước ta cũng rất nan giải.

Cũng lại không ít địa phương, người dân đã đang ở tâm lý hết sức chủ quan, như khi ra đường không đeo khẩu trang, không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch khác. Nhiều hoạt động, công việc mưu sinh, vui chơi thường ngày làm người ta quên đi nỗi lo, quên đi việc phòng, chống dịch bệnh.

Đã có nhiều bài học trong công cuộc chống dịch Covid-19 trong thời gian qua. Chỉ cần lơi lỏng một chút là nhận ngay hậu quả. Như nếu chỉ một người mắc bệnh lọt vô tình vào cái dòng người đang ùn ùn, ùn tắc ngay như ở sân bay Tân Sơn Nhất, hay Nội Bài kia, hoặc một khu du lịch nào đó tới đây thì hệ lụy thật khôn lường.

Thành công của việc phòng chống dịch thời gian qua chính là sự cảnh giác, tỉnh táo, đoàn kết... Chúng ta được hưởng không khí yên bình từ thành quả của thắng lợi, càng cần phải tiếp tục nâng cao cảnh giác, không được chủ quan, lơ là.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh giác với Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO