Cảnh sát bất ngờ khám xét chuỗi nhà thuốc tây lớn nhất Đồng Nai

04/12/2020 21:58

Chiều 4/12, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai, lực lượng cảnh sát kinh tế, phối hợp với lực lượng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh bất ngờ kiểm tra 3 cơ sở bán thuốc chữa bệnh của hệ thống Nhà thuốc Sơn Minh tại TP Biên Hòa.

Theo đó, tại 3 cơ sở gồm: 2 cơ sở Nhà thuốc Sơn Minh tại đường Phan Đình Phùng (thuộc phường Quang Vinh và phường Trung Dũng, TP Biên Hòa) và 1 cơ sở Nhà thuốc Sỹ Mẫn tại số 136, đường Võ Thị Sáu (phường Thống Nhất, TP Biên Hòa), lực lượng Công an đã phát hiện một lượng thuốc chữa bệnh không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Cụ thể, qua kiểm tra, các chủ nhà thuốc trên không xuất trình được hóa đơn, chứng từ có liên quan đến một số loại thuốc. Lực lượng Công an đã thu giữ số lượng lớn thuốc tây, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc và nhiều giấy tờ có liên quan.

Công an tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục tổ chức khám xét, mở rộng điều tra để xử lý theo quy định pháp luật về những dấu hiệu vi phạm của các nhà thuốc trên.

Báo Tuổi Trẻ cho biết, lúc 19h15, tại hiện trường ở đường Phan Đình Phùng, TP Biên Hoà, phóng viên chứng kiến lực lượng Công an đã khuân nhiều thùng tài liệu, CPU máy tính… đi ra từ nhà thuốc Sơn Minh để đưa lên một chiếc xe tải. Đến 20h cùng ngày, ở 3 nhà thuốc của Công ty dược phẩm Sơn Minh đã cơ bản khám xét xong.

Cảnh sát thu giữ nhiều thùng thuốc sau khi khám xét. Video: Vnexpress.

Theo Vnexpress, một lãnh đạo Sở Y tế Đồng Nai cho biết việc khám xét được Công an thực hiện độc lập nên đơn vị không nắm được nguyên nhân.

Báo Đồng Nai thông tin, theo cơ quan Công an, thời gian qua, qua công tác nắm tình hình đã phát hiện một số cơ sở bán thuốc chữa bệnh trên địa bàn TP Biên Hòa bán thuốc chữa bệnh, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân.

Trước những thông tin này, cơ quan Công an đã tiến hành kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn những dấu hiệu sai phạm trên lĩnh vực này.

Được biết, công ty dược Sơn Minh thành lập gần 30 năm, là hệ thống phân phối dược phẩm lớn nhất Đồng Nai. Vài năm trở lại đây, doanh nghiệp này bắt đầu mở rộng nhiều cửa hàng thuốc tây trên địa bàn tỉnh này.

Theo PV (tổng hợp)
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh sát bất ngờ khám xét chuỗi nhà thuốc tây lớn nhất Đồng Nai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO