Cảnh sát New Zealand bắn hạ đối tượng tấn công khủng bố trong siêu thị

03/09/2021 16:18

Một phần tử cực đoan đã dùng dao tấn công những người đang mua sắm tại siêu thị New Lynn ở thành phố Auckland khiến ít nhất 6 người nhập viện, cảnh sát đã có mặt kịp thời và bắn hạ đối tượng.

Cảnh sát điều tra bên ngoài siêu thị New Lynn ở Auckland, New Zealand, sau vụ tấn công bằng dao, ngày 3/9/2021. (Ảnh: THX/TTXVN).

Theo hãng tin Reuters của Anh, sáng 3/9, cảnh sát thành phố Auckland của New Zealand đã tiêu diệt một đối tượng tấn công vũ trang trong một siêu thị.

Đối tượng tấn công là nam giới, đã dùng dao tấn công những người đang mua sắm tại siêu thị New Lynn, khiến nhiều người bị thương. Cảnh sát đã bắn và tiêu diệt tên này tại chỗ.

Các video đăng tải trên mạng cho thấy những người mua sắm hoảng loạn chạy ra khỏi siêu thị và tìm kiếm chỗ ẩn náu.

Cảnh sát vũ trang và xe cứu thương đã kịp thời có mặt tại hiện trường.

Giới chức nước này cho biết hung thủ là phần tử cực đoan mang quốc tịch Sri Lanka, đến New Zealand năm 2011. Đối tượng có tên trong danh sách theo dõi khủng bố của cơ quan an ninh nước này.

Theo Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern, hung thủ là một phần tử cực đoan, bị tiêm nhiễm các tư tưởng thánh chiến của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Bà đã gọi đây là một vụ tấn công khủng bố xuất phát từ "một hệ tư tưởng bạo lực và IS."

Cơ quan y tế sở tại cho biết 6 người phải nhập viện trong vụ tấn công này, trong đó có 3 người trong tình trạng nguy kịch.

Trước đó, tháng Năm vừa qua, một vụ tấn công bằng dao bên trong một siêu thị đã xảy ra ở Dunedin, khiến 4 người bị thương.

Vụ tấn công mới nhất này tại Auckland đã gợi lại ký ức đau buồn về vụ khủng bố tồi tệ nhất ở New Zealand - đó là vụ xả súng ở thánh đường Hồi giáo Christchurch hồi tháng 3/2019, khi một tay súng có tư tưởng người da trắng thượng đẳng đã sát hại 51 tín đồ Hồi giáo và làm bị thương nặng 40 người khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh sát New Zealand bắn hạ đối tượng tấn công khủng bố trong siêu thị

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO