Cao Bằng: Khởi tố 'ma men' đâm trực diện vào CSGT

Văn Thanh 08/05/2023 18:40

Không chỉ vi phạm nồng độ cồn, Quân còn tăng ga bỏ chạy và đâm trúng cán bộ CSGT khi bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe.

Đối tượng Nông Hồng Quân.
Đối tượng Nông Hồng Quân bị khởi tố, bắt tạm giam.

Ngày 8/5, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Cao Bằng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nông Hồng Quân (33 tuổi, trú tại thị trấn Nước Hai, huyện Hòa An) về tội Chống người thi hành công vụ quy định tại khoản 1, Điều 330 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, vào khoảng 16h30 ngày 29/4, tại khu vực thị trấn Nước Hai, tổ công tác Công an huyện Hòa An phát hiện Quân chạy xe máy không đội mũ bảo hiểm nên đã ra hiệu dừng xe để kiểm tra.

Tuy nhiên, Nông Hồng Quân không những không chấp hành mà còn tăng ga bỏ chạy, sau đó đâm trực diện vào một CSGT khiến người này bị thương, phải đi điều trị tại Bệnh viện đa khoa Hà Nội – Cao Bằng. Tổ công tác sau đó đã khống chế, đưa tài xế này về trụ sở làm việc.

Tiến hành đo nồng độ cồn qua khí thở đối với Nông Hồng Quân, kết quả ghi nhận khi đó là 1,464 mg/l khí thở.

Tại cơ quan Công an, Nông Hồng Quân khai nhận do trước đó đã uống rượu, không đội mũ bảo hiểm, giấy phép lái xe đã bị tạm giữ từ năm 2021 nên khi thấy tổ công tác đã bỏ chạy và đâm trúng cán bộ CSGT.

Được biết, Quân có một tiền án về tội cố ý gây thương tích từ năm 2007, bị TAND huyện Hòa An xử phạt 24 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan Công an huyện Hòa An tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cao Bằng: Khởi tố 'ma men' đâm trực diện vào CSGT

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO